Deutsche Bank กล่าวว่านักวิเคราะห์กังวลใจมากเกินไปต่อ Apple iPhone 8

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคาดการณ์ยอดขายหรือการจัดส่ง iPhone 8 เปิดเผยกับสาธารณชนเกี่ยวกับอุปกรณ์ดังกล่าว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Morgan Kley Huberty นักวิเคราะห์เทคโนโลยี Morgan Stanley กล่าวว่าเธอคาดว่า Apple จะขาย iPhone ให้ได้ 20% ในปีงบประมาณ 2018 ด้วยรูปแบบครบรอบ 10 ปี ซึ่งเป็นรายได้เพิ่มขึ้น 30% ในปีนี้ นักวิเคราะห์จาก KGI Securities Ming-Chi Kuo กล่าวว่าปีที่แล้ว iPhone 8 ถือได้ว่าเป็นไอโฟนที่ขายดีที่สุดตลอดกาล โทรศัพท์จะต้องขายเกินกว่า 120 ล้านหน่วยในระยะเวลา 12 เดือนเพื่อให้ผู้ถือครองชื่อปัจจุบันคือ Apple iPhone 6

แต่ Deutsche Bank ของเยอรมนีระบุว่าความคาดหวังของ Wall Street สำหรับอุปกรณ์นี้สูงเกินไปและการเปิดตัวรูปแบบครบรอบ 10 ปีจะส่งผลให้เกิดการขาย iPhone เป็นประจำไม่ใช่เป็น “supercycle” ที่นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ ตัวอย่างเช่นโนมูระหลักทรัพย์กล่าวว่าในช่วงต้นปีนี้ว่า iPhone supercycle ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปีงบการเงิน 2015 ด้วยการเปิดตัว iPhone 6 เนื่องจาก Apple ได้เพิ่มขนาดจอแสดงผลของ iPhone และเปิดตัว iPhone Phablet ขนาด 5.5 นิ้ว

ตามคาดนักวิเคราะห์ของ Nomura Jeffrey Kvaal และ Gregory McNiff คาดว่า Apple จะขายโทรศัพท์มือถือ iPhone จำนวน 86 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2018 ช่วงเวลาดังกล่าวเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม 2017 มติของวอลล์สตรีทเรียกร้องให้ขายหน่วย iPhone จำนวน 80 ล้านหน่วยในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับทุกปีงบประมาณ 2018 ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2017 ถึงตุลาคม 2018 สำหรับแอปเปิ้ล Deutsche Bank เห็นว่าแอ็ปเปิ้ลจัดส่ง iPhone จำนวน 230 ล้านเครื่องเทียบกับ 231 ล้านชุดที่จัดส่งเมื่อเริ่มต้น supercycle  ธนาคารเพื่อการค้าของศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์คาดการณ์ว่าแอปเปิลจะจัดส่งโทรศัพท์มือถือได้ 244 ล้านเครื่องภายในปีงบประมาณ 2018

 

SOURCE : CNBC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save