Burger King เสียดสีคู่แข่งด้วยการใช้หนังสยองขวัญอย่างเรื่อง IT สอนให้คนอย่าเชื่อเจ้าตัวตลก!

ช่วงที่หนังสยองขวัญเรื่อง “IT” เข้าฉายที่เยอรมันทีมงานเบอร์เกอร์คิงจึงคิดหากิมมิกสนุกๆ มาเล่นกับลูกค้าโดยผ่านสื่อโรงหนัง

และเพราะด้วยเนื้อเรื่องของ  “IT” เกี่ยวข้องกับตัวตลก ที่ชีวิตจริงไม่ตลก ตรงกันข้ามกลับสร้างความสยองไปทั้งเรื่อง ทำให้เมื่อออกจากโรง คนก็เริ่มที่จะไม่กล้าเข้าใกล้ตัวตลกอีกต่อไป เพราะมันอาจจะมาพร้อมความหวีด

และอย่าลืมว่าคู่แข่งรายแรกของเบอร์เกอร์แบรนด์ Burger King  ก็ต้องหนีไม่พ้น แมคโดนัลด์ ที่มีมาสคอตของร้านเป็นตัวตลก ด้วยเหตุผลนี้ ทีมครีเอทีฟ จึงจับสองสิ่งนี้มายำ ให้กลายเป็นโฆษณาสั้น ๆที่ ขึ้นทันทีที่หนังจบ ด้วยการใช้ข้อความง่ายๆ ว่า “คติสอนใจคือ จงอย่าได้เชื่อใจเจ้าตัวตลก” พร้อมขึ้นป้ายแบรนด์ Burger King 

2017-10-08_19-32-06

หรือแปลได้ตรงๆ ว่า อย่าไปเชื่อใจอาหารร้านแมคฯ เข้าล่ะ?

เท่านี้แหละ พอคนเก็ท ก็ปรบมือกันทั้งโรง แถมโฆษณานี้ยังค้างเอาไว้ตลอดที่ขึ้นชื่อทีมงานผู้สร้างหนังเรื่องนี้อีกด้วย! ทำให้คนเห็นโลโก้ของ Burger King  ตลอดหลายนาทีเลยทีเดียว

ดูวิดีโอเบื้องหลังกิจกรรมนี้ได้ที่นี่

ดูตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง IT ได้ที่นี่

 

ที่มา:marketingoops

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.