7 เมนูอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ

ช่วงนี้ กระแสของการรับประทาน อาหารคลีน จะไม่ได้นิยมเหมือนช่วงเวลาที่ผ่านมาแต่ก็นับว่าเป็นเทรนด์สำคัญสำหรับคนที่รักสุภาพ อยากดูแลรูปร่างให้ดูดี เพราะการออกกำลังกายอาจไม่ใช่ทางออกเดียวที่จะทำให้เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ประสบความสำเร็จ แต่อาหารก็มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะออกกำลังกายอย่างหนักแต่หากไม่รับประทานอย่างระมัดระวังก็จะต้องกลับไปอ้วนเหมือนเดิม วันนี้เราก็มีเมนูอาหารคลีนที่น่าสนใจรสชาติอร่อยมาฝากให้ไปลองทำกัน

ข้าวกล้องคลุกสับปะรดใส่อกไก่

เมนูนี้เพียงแค่มีไมโครเวฟก็สามารถทำได้ง่ายๆ มีส่วนผสมเป็นข้าวกล้อง สับปะรด เนื้ออกไก่ ผักต่างๆ ตามใจชอบ แล้วปิดท้ายด้วยมะนาว 1 ซีกเป็นการเพิ่มรสชาติความเปรี้ยวที่ตัดกับความมันของข้าว อกไก่ และความเปรี้ยวอมหวานของสับปะรดได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งอาหารคลีนที่มีรสชาติถูกปากอย่าบอกใครเชียว กินแล้วเจริญอาหารชัวร์ !

ก๋วยเตี๋ยวหมี่ข้าวกล้องต้มยำแห้ง

มาดูเมนูที่เป็นเส้น หรือเมนูก๋วยเตี๋ยวที่เราชื่นชอบกันบ้างดีกว่า บอกไว้ก่อนเลยว่าเมนูนี้อาจจะไม่คลีน 100% แต่รับรองได้ว่าแคลอรี่ไม่สูงเท่ากับก๋วยเตี๋ยวทั่วๆ ไปอย่างแน่นอน ส่วนผสมก็หาได้ไม่ยาก ประกอบไปด้วย เส้นหมี่ข้าวกล้อง ถั่วฝักยาว ผักลวกแล้วแต่ตามชอบ ลูกชิ้นอกไก่ หรืออาจใส่เป็นอกไก่รวนกับน้ำสต๊อกก็ได้ จากนั้นใส่เครื่องปรุงเล็กน้อยเพื่อให้เกิดรสชาติ คราวนี้ก็พร้อมที่จะอิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารคลีนเมนูนี้แล้ว

ข้าวคลุกอโวคาโดอกไก่ + ไข่เจียวใส่ดอกขจร

เมนูนี้ทำได้ไม่ยากเลย มีข้าวไรซ์เบอรรี่ ปูอัด 1 แท่ง แครอท อะโวคาโดหั่นเป็นลูกเต๋า อกไก่อบ 2 – 3 ชิ้น และไข่เจียวใส่ดอกขจร เจียวแบบไม่ใส่น้ำมัน วิธีทำนี่ยิ่งง่ายใหญ่ น้ำส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ทุกอย่างมารวมๆ กัน คลุกให้เข้ากัน จากนั้นนำเข้าเตาไมโครเวฟ เมื่อสุกได้ที่ก็นำเอาอะโวคาโดมาคลุกใส่เข้าไป รอประมาณ 2 – 3 นาที เสิร์ฟพร้อมกับเสาวรส เท่านี้ก็พร้อมรับประทานแล้ว

นมจืดใส่แอลมอน อโวคาโด งาดำ

ขอแทรกกันด้วยเมนูอาหารเช้าง่ายๆ กันหน่อย คล้ายๆ กับซีเรียลที่เราชอบกินกัน เพียงแต่จะขอเปลี่ยนวัตถุดิบจากซีเรียลเป็นผลไม้และธัญพืชเคี้ยวได้ กรุบๆ มันๆ อย่างอะโวคาโด เมล็ดแอลมอน งาดำ และอื่นๆ ตามใจชอบ เสร็จแล้วก็เทนมลง ผสมให้เข้ากัน พร้อมที่จะมีสุขภาพที่ดีในตอนเช้ากับเมนูคลีนๆ เมนูนี้แล้ว

ขนมปังออมเลททูน่า + เสาวรส

เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารเช้าง่ายๆ ที่สุดแสนจะคลีน และดีต่อสุขภาพมากๆ มีขนมปัง ไข่คนที่ไม่ใช้น้ำมัน ประกอบเข้ากับผักตามที่เราชอบ เสิร์ฟพร้อมกับเสาวรสสดๆ 1 ลูก เป็นรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ออกมันที่ดูเข้ากันที่สุด

อาหารคลีนสุกี้ผักรวม

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าจริงๆ แล้วสุกี้ก็คลีนได้เหมือนกันนะ รับประทานได้เรื่อยๆ แบบไม่ต้องใส่น้ำจิ้ม ต้มผักให้เปื่อยสักหน่อย ใส่เนื้ออกไก่ลงไปเพิ่มด้วย แค่ได้กลิ่นก็ฟินไปไกลแล้ว

อกไก่ย่าง ต้มจืดลูกชิ้นอกไก่

เมนูนี้มีผักและโปรตีนแบบเน้นๆ อกไก่ย่างแห้งๆ รับประทานคู่กับผักตามชอบ มีแกงจืดไว้ซดน้ำให้คล่องคอ แต่อย่าเผลอใส่หมูลงไปนะ แนะนำให้ใส่เป็นลูกชิ้นอกไก่น่าจะดีกว่า

ข้อมูลมาจาก: http://women.sanook.com/51845/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save