4 ของว่างกินเล่นที่กินแล้วไม่ทำให้อ้วน

เมื่อไรที่ปากท้องว่าง เรามักจะมองหาอาหารกินเล่น แต่สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักก็ต้องรู้จักคัดสรรอาหารว่างลดน้ำหนักอย่างเหมาะสม และอาหารเหล่านี้ก็ล้วนเป็นอาหารลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพที่มาพร้อมไฟเบอร์สูง ทั้งยังมีสารอาหารต่างๆ มากมาย เรามาดูกันเลยค่ะว่ามีอาหารชนิดใดบ้าง

1.ถั่วแระญี่ปุ่น

ถั่วแระญี่ปุ่น อีกหนึ่งอาหารกินเล่นยามท้องว่างที่สาวๆ หลายคนไม่ควรมองข้าม เนื่องจากถั่วแระญี่ปุ่นในปริมาณ 1 ถ้วยตวงมีไฟเบอร์สูง 8.1 กรัมเลยทีเดียว ทั้งยังพ่วงมาพร้อมวิตามินบี เกลือแร่และกรดอะมิโนที่มีบทบาทสำคัญต่อร่างกาย ทางด้านนักโภชนาการก็ได้ให้คำแนะนำในการกินถั่วแระญี่ปุ่นไว้ว่า ควรกินถั่วแระ 1 ถ้วยตวงหลังจากที่เราออกกำลังกายหนักๆ มา ทั้งนี้เพื่อให้สารอาหารจากในถั่วแระช่วยฟื้นฟูร่างกายที่เหนื่อยล้าให้กลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การกินถั่วแระภายหลังจากออกกำลังกายไปแล้ว ยังช่วยลดอาการหิวโหยลงได้อีกด้วย

2.ป๊อปคอร์นชีส

ป๊อปคอร์นชีส 1 กล่องไซส์ใหญ่ซึ่งเป็นไซส์ตามมาตรฐานของทางโรงภาพยนตร์ จะให้พลังงานไม่เกิน 100 กิโลแคลอรีเท่านั้น แต่กลับให้ไฟเบอร์ปริมาณสูงมากทีเดียว โดยในชีสก็ยังมีโปรตีน ซึ่งเป็นไขมันชนิดดีโดยจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มยิ่งขึ้นได้ด้วย แต่กระนั้นก็ดี ชีสที่มีในป๊อปคอร์นก็ควรเป็นชีสชนิดไขมันต่ำเท่านั้น จึงจะจัดว่าเป็นของกินเล่นที่ทำให้ไม่อ้วนได้อย่างแท้จริง

 3.เมล็ดฟักทอง

เมล็ดฟักทอง เป็นธัญพืชที่จัดว่ามีทั้งไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำและไฟเบอร์ชนิดที่ไม่ละลายน้ำได้ โดยในเมล็ดฟักทอง 1 ถ้วยตวงนั้น ประกอบไปด้วยไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้ 2.4 กรัม ส่วนไฟเบอร์ชนิดที่ไม่สามารถละลายน้ำได้จะมีอยู่ประมาณ 6.4 กรัม จัดว่าเป็นของกินเล่นอีกชนิดที่คนลดน้ำหนักไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง แม้ว่ากินเล่นเพลินๆ ก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าแคลอรีจะเกิน นอกจากนี้ ในเมล็ดฟักทองก็ยังเปี่ยมไปด้วยไขมันชนิดที่ดีต่อร่างกาย อุดมไปด้วยวิตามินเอ แคลเซียม โพแทสเซียมและแมกนีเซียม ซึ่งนับว่าเป็นผลดีกับการทำงานของสมอง ระบบประสาทและดีต่อหัวใจอย่างมากด้วย

4.เมล็ดทานตะวัน

เมล็ดทานตะวันปริมาณ 100 กรัม จะให้ไฟเบอร์สูงถึง 9 กรัม โดยเมล็ดทานตะวันนั้นจะอุดมไปด้วยแมกนีเซียมซึ่งจะช่วยลดความเครียดและยังช่วยให้ระบบการเผาผลาญแคลอรีในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมล็ดทานตะวันจึงเป็นของกินเล่นที่ไม่ทำให้อ้วน เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แต่ยังเลิกนิสัยกินจุบกินจิบยังไม่ได้ แนะนำเลยค่ะว่า กินเมล็ดทานตะวันเป็นดีที่สุด

ข้อมูลมาจาก:http://women.sanook.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save