ใครชอบว่ายน้ำ ! ควรรู้ 10 ข้อห้าม เพื่อยืดอายุชุดว่ายน้ำ

เคยไหม!!  เวลาว่างๆ  ก็อยากจะลงสระว่ายน้ำ  ยิ่งร้อนๆ แบบนี้ อยากจะมุดน้ำ หรือ ไปทะเลให้หนำใจ    แต่พอมาค้นตู้เสื้อผ้าหาชุดว่ายน้ำ  ทำไมชุดว่ายน้ำยางมันย้วยแบบนี้   กว่าจะตัดสินใจซื้อชุดว่ายน้ำมาได้  ใส่ไม่กี่ครั้งก็ย้วยแล้ว   ความอยากที่จะเล่นน้ำก็เริ่มลดลง  ถ้าไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้  มาเช็คกันด่วน ว่า  10 ข้อห้าม เพื่อยืดอายุชุดว่ายน้ำ มีอะไรกันบ้าง

 

 1.  ห้ามซักชุดว่ายน้ำด้วยเครื่องซักผ้า        

 ที่ชุดว่ายน้ำยางย้วย สาเหตุหลักๆ คือ การซักด้วยเครื่องซักผ้า  เพราะถ้าชุดว่ายน้ำโดนเครื่องซักผ้าปั่น  ก็จะทำให้ยางและฟองน้ำสูญเสียการยืดหยุ่นได้อย่างรวดเร็ว

2.  ห้ามซักชุดว่ายน้ำด้วยด้วยผงซักฝอก    

 หลายคนอาจบอกให้ซักด้วยสบู่อ่อนๆ ก็ได้  แต่จริงๆแล้วควรซักด้วยน้ำยาซักชุดว่ายน้ำ เพราะน้ำยานี้จะไม่ทำลายความยืดหยุ่นของชุด และยางยืด  อีกทั้งยังช่วยกำจัดคลอลีนออกจนหมด

3.  ห้ามโดดตูม ลงทะเล หรือ สระว่ายน้ำ ทันทีที่เห็น     

จริงๆแล้ว การล้างตัวด้วยน้ำสะอาดจากฝักบัวก่อนลงสระหรือน้ำทะเล  นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ  เพราะนอกจากจะเป็นการทำความสะอาดแล้ว   ชุดว่ายน้ำที่เปียกด้วยน้ำสะอาดก็จะดูดซึมคลอรีนหรือน้ำเกลือได้น้อยลงยังไงล่ะ

4.  ห้ามเก็บชุดว่ายน้ำ โดยไม่ซัก     

หลายคนพอว่ายน้ำเสร็จก็รีบอาบน้ำแล้วยัดชุดว่ายน้ำลงกระเป่าหรือถุงทันที    เพราะด้วยความหิวบวกกับความเหนื่อย  เลยไว้กลับไปซักที่บ้าน   รู้ไหมระยะเวลานี้แหละ ที่คลอลีนจากสระหรือเกลือจากทะเลจะทำลายชุดว่ายน้ำของคุณ

5.  ห้ามตากชุดว่ายน้ำ กลางแดด     

จริงๆแสงยูวีช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดี  แต่เพราะความร้อนจะทำลายความยืดหยุ่นของชุด เนื้อผ้าก็จะเสียทรง  สีของชุดก็จะหมองเร็ว  ดังนั้นควรตากในร่มที่มีลมผ่านก็พอ

6.  ห้ามบิดๆ น้ำออกจากชุดว่ายน้ำ     

การบิดม้วนชุดว่ายน้ำก็เหมือนยืดชุดว่ายน้ำให้รูปร่างผิดทรง  ดังนั้นควรม้วนด้วยผ้าเช็ดตัวสะอาดๆ แล้วค่อยบีบน้ำออกอย่างเบามือ

7.  ห้ามนำชุดว่ายน้ำที่ยังไม่แห้งมาใส่    

สำหรับคนที่ชอบว่ายน้ำมากๆ หรือเป็นนักกีฬา อาจจะต้องใช้ทุกวัน หรือมากกว่าวันละ 1 ครั้ง  ควรมีชุดสลับมากกว่า 1 ตัว เพื่อช่วยยืดอายุให้ชุดว่ายน้ำไม่ย้วยเร็วจนเกินไป

8.  ห้ามอาบแดดในชุดว่ายน้ำที่เปียก    

ก่อนอื่นต้องขอแนะนำให้อาบแดดก่อนลงสระ   หรือจะใส่ชุดอื่นอาบแดดแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นชุดว่ายน้ำก่อนลงสระจะดีกว่า

9.  ห้ามนั่งบนพื้นหรือเก้าอี้โดยตรง     

ชุดว่ายน้ำค่อนข้าง  sensitive กับการขีดข่วน   ดังนั้น ก่อนจะนั่งควรปูผ้าก่อนทุกครั้ง  หรือบางคนอาจเขิน ก็จะนำผ้าเช็ดตัวมาพัน  เวลานั่งจะได้นั่งลงบนผ้าพอดี

10.  ห้ามขยี้รอยเปื้อนจากข้างนอก    

ปกติส่วนใหญ่จะขยี้ซักรอยเปื้อนจากด้านนอก  ซึ่งอาจไม่รู้ว่านั้นจะทำให้คราบยิ่งฝั่งลึกลงไปที่ชุด  ให้เปลี่ยนมาซักจากผ้าด้านใน (ดานในที่สัมผัสกับผิวหนัง) เพื่อดันคราบนั้นออกมาข้างนอกแทน

————————————————————————————————————————-

ข้อมูลจาก : www.campus-star.com

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

More Posts

Follow Me:
Facebook

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save