เพิ่งทำสีผมมา ไม่อยากให้สีหลุดเร็ว ทำยังไงมาดูกัน!!

สาวๆ บางคนอาจจะชอบที่จะแตกต่างไม่เหมือนใคร เลยเลือกที่จะมีสีผมที่แปลกแตกต่างจากคนอื่น ดังนั้นปัญหาของพวกเราก็คือ สีผมที่ซีดจางหลุดเร็ว วันนี้แอดจะมาช่วยแนะนำวิธีง่ายๆ ในการรักษาสีผมให้สดใสกับเราได้นานๆ นะจ๊ะ

productnation.co.th

งดสระผมบ่อย 〜☆
การสระผมบ่อยจะทำให้สีหลุดง่ายมากขึ้น เพราะน้ำและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผมจะชำระล้างของเสีย และสีออกไปด้วย ถึงแม้ว่าเราจะใช้แชมพูล็อคสีผมก็ตาม ยังไงอดทนผมที่มันหน่อยนะจ๊ะ สาวๆ (・ω<)☆

www.ananda.co.th

พักน้ำทะเล และสระว่ายน้ำสักพัก 〜☆
นำ้คลอรีน และน้ำทะเลเป็นตัวกัดสีผมอันสวยงามของเรา ถ้าหลีกเลี่ยงได้ ควรงดเล่นก่อนนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นนอกจากสีจะหลุด และจางแล้ว บางทียังเป็นด่างๆ อีกด้วย (แอดเคยแว้วววว) แต่ถ้าอยากจริงๆ ก็ลอยตัวในน้ำ ห้ามให้ผมโดนน้ำเด็ดขาด (อันนี้แอดก็ทำ (>ω^))

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสี〜☆
การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเส้นผมทำสีของเรา จะช่วยบำรุงรักษาสีผมให้อยู่นานได้มากขึ้น และช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้คงสภาพสีสวยด้วย แต่ถึงอย่างนั้น ใช่ว่าสีจะไม่หลุดนะ ต้องไม่สระผมบ่อยจนเกินไปด้วย สาวๆ ทนผมมันๆ หน่อยน้าาาา ถ้าอยากสวย อิอิ

sistacafe.com

อย่าโดนแดดนาน〜☆
สาวๆ ไม่รู้ใช่ไหมว่าแสงแดดเองก็ทำให้สีผมของเรานั้นซีดและจางลงได้ อารมณ์เหมือนเสื้อสีซีดเพราะแดดเลียอ่ะ 55 หากสาวๆ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้ล่ะก็ สามารถหาผลิตภัณฑ์สเปรย์กันแดดสำหรับเส้นผม หรือไม่ใส่หมวกก่อนก็ได้ อิอิ └(^^)┐

www.thaihairmaster.com

ไม่ควรสระผมด้วยน้ำร้อน 〜☆
การสระผมด้วยน้ำร้อนจะทำให้ผมแห้งเสียและสีผมหลุดเร็วนะคะ สาวๆ ควรสระผมด้วยน้ำเย็นแทน แต่ถ้าอาบน้ำเย็บไม่ได้ ก็แนะนำให้ใช้เป็นน้ำอุ่นพอประมาณนะคะ ผมจะได้ไม่เสียด้วย (^◕ᴥ◕^)

www.girlsallaround.com

สระผมด้วยน้ำเย็น 〜☆
เพราะน้ำอุ่นจะทำให้เกล็ดผมเปิด ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของสีผมที่ซีดจางเร็ว การสระผมด้วยน้ำเย็นจะช่วยปิดเกล็ดผม และรักษาสีผมได้ดีกว่า

women.mthai.com

หมั่นทำทรีตเมนท์ 〜☆
ง่ายๆ เลยคือการหมักผมด้วยน้ำมันต่างๆ เช่น น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันสกัดจากดอกทานตะวัน ซึ่งมีสารที่ช่วยบำรุงให้ผมเงางาม ทำให้สีผมดูสดชัด เปล่งประกายหรือจะเป็นเซรั่มของแบรนด์ต่างก็ได้ๆ นะจ๊ะ ଘ(੭ˊ꒳​ˋ)੭✧

เป็นไงกันบ้างสาวๆ ไม่ยากเลยใช่ไหม ลองทำกันดูนะ จะได้เก็บสีผมไว้ถ่ายรูปอวดลงโซเชียลได้นานๆ ดูอย่างสีผมแอดตามปกบ้างบนได้นะ แจ่มใช่ไหมล่ะ อิอิ (⌒▽⌒)☆

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save