เปิดตัว “ฟรุตต้า” บุกตลาดไทย เจาะเซกเมนต์ใหม่ตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้ 100%

 

ดึงไอคอนนิคคนดัง เป๊ก ผลิตโชค เป็นพรีเซ็นเตอร์ระดับเอเชียแปซิฟิกจับมือฐานแฟนคลับร่วมสร้าง “Platform ตลาด” คนรุ่นใหม่เพื่อเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน พร้อมทุ่ม 200 ล้านขยายฐานการผลิต 8 ล้านขวดต่อเดือนภายในสิ้นปีนี้

 

ฟรุตต้า เนเชอรัล เปิดตัวแบรนด์ “Fruita” ลุยเซ็กเมนต์ใหม่เครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้ 100% ครั้งแรกในประเทศไทย เผยจัดโค-แคมเปญ (Co-Campaign)  Fruita: YOU ARE REAL พร้อมกัน 12 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก ประกาศดึงคนดังระดับท็อป “เป๊ก ผลิตโชค” มาร่วมงานในฐานะพรีเซนเตอร์ระดับเอเชียคนแรกของแบรนด์ จับมือฐานแฟนคลับร่วมสร้าง “Platform ตลาด” โปรโมทผลิตผลเกษตรกรไทยให้โกอินเตอร์ พร้อมเร่งขยายกำลังการผลิตให้ทันกับยอดคำสั่งซื้อทั้งในและต่างประเทศ 8 ล้านขวดต่อเดือนภายในสิ้นปี 2018

 

 

นายรักชัย  เร่งสมบูรณ์ กรรมการบริหาร บริษัท ฟรุตต้า เนเชอรัล จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัท ฟรุตต้า เนเชอรัล จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิต ส่งออกและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มนวัตกรรมจากวัตถุดิบธรรมชาติซึ่งมีการทำธุรกิจพัฒนาและผลิตเครื่องดื่มน้ำผลไม้ประเภทต่างๆ เพื่อการส่งออกไปในต่างประเทศ อาทิ จีน เกาหลี สิงคโปร์ ออสเตรเลีย รวมถึงประเทศในกลุ่มยุโรปและอเมริกา โดยมีประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลัก สำหรับแบรนด์ “ฟรุตต้า” เป็นเครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้100% มีการทดลองวางจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้วในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยล่าสุดเพิ่งไปคว้ารางวัลระดับโลก Discover Innovation Award : Gulfood 2018 และ Top Vistiors Choice Award : Gulfood 2017 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ซึ่งการเดินหน้าทำการตลาดและการสร้างแบรนด์อย่างเต็มตัวในตลาดเอเชียแปซิฟิกในครั้งนี้  มาจากการเห็นโอกาสหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องเทรนด์การรักสุขภาพมากขึ้น และการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับร่างกายของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมถึงเรามองว่าแบรนด์ “ฟรุตต้า” อยู่ในเซกเมนต์ใหม่เพราะยังไม่เคยมี แบรนด์ไหนทำตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้ 100% ในลักษณะนี้ ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ  ซึ่งแบรนด์ “ฟรุตต้า” จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังมองหาความแปลกใหม่ในเรื่องรสชาติและสามารถดูเเลสุขภาพได้ในเวลาเดียวกันได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้สำหรับการตลาดจะทำในรูปแบบ Co-Campaign ภายใต้คอนเซปท์ Fruita: YOU ARE REAL เช่นเดียวกันทุกตลาดเอเชียแปซิฟิก โดยได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ คุณเป๊ก ผลิตโชค ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์พร้อมกันทั่วทุกประเทศในตลาดเอเชียแปซิฟิก รวม 12 ประเทศ โดยจะมีการสร้าง “Platform ตลาด” เพื่อเกษตรกรผ่านเครือข่ายสังคมคนรุ่นใหม่ โดยใช้ศิลปินที่มีชื่อเสียงและมีแฟนคลับที่มากที่สุดในเมืองไทยเป็นฐานสร้างการเชื่อมโยงตลาดและยกระดับผลิตผลของเกษตรกรไทยออกสู่สายตาผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้บริษัทฯ มีการตั้งเป้าด้านการกระจายสินค้าเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด โดยจะขยายตลาดในประเทศไปยังโมเดิร์นเทรดผ่านการจำหน่ายโดยบริษัท สหพัฒนพิบูลย์ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งได้จับมือกลุ่มจิราธิวัฒน์ เปิด “Fruita Global Tasting Café” เพื่อสร้างแบรนด์เอ็กซ์พีเรียนซ์กับผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ ซึ่งไม่ใช่กลุ่มคนรักสุขภาพเพียงอย่างเดียว

“ในปีนี้วางแผนเพิ่มจุดจำหน่ายในประเทศให้ได้เป็น 10,000 จุด และเพิ่มจุดจำหน่ายในต่างประเทศเป็น 30,000 จุด ใน 15 ประเทศ และขยายเป็น 50,000 จุดจำหน่ายใน 20 ประเทศในปี 2019 รวมทั้งได้ร่วมกับกลุ่มจิราธิวัฒน์ เปิด “Fruita Global Tasting Café” เพื่อนำเสนอประสบการณ์แบบ “Exclusive & Innovative Tasting” กับผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ ทั้งนี้บริษัทมีความตั้งใจให้แบรนด์ “ฟรุตต้า” เป็นแบรนด์เครื่องดื่มธรรมชาติทางเลือกใหม่ที่ผู้บริโภคนึกถึงก่อนทั้งในแง่ของคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพจากวัตถุดิบคุณภาพสดใหม่จากฟาร์มและในเรื่องของรสชาติที่อร่อยแปลกใหม่สไตล์เครื่องดื่มสมูทตี้ 100%” นายรักชัย กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ รองประธานกรรมการองค์การตลาด กล่าวว่า “หน่วยงานรัฐเอง ก็มีนโยบายให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับผลิตผลการเกษตร โดยเฉพาะในส่วนขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ซึ่งมีภารกิจโดยตรงที่จะมุ่งหาตลาดในรูปแบบใหม่ๆ ที่มีความยั่งยืน และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลผลิตของเกษตรกร วันนี้ถือเป็นหนึ่งในรูปแบบโมเดลหรือ Platform ในมิติใหม่ ดีใจที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่ เข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมความเป็นอยู่ของเกษตรกร มีการพัฒนาต่อยอดผลิตผลทางการเกษตรด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี จนนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย มิติใหม่ เป็นที่ยอมรับเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ อีกทั้งมี คุณเป๊ก ผลิตโชค ศิลปินที่เป็นผู้นำทางความคิดร่วมกับแฟนคลับของศิลปิน ในการส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคมและเกษตรกรไทย”

นายสายชล จันทร์วิโร ประธานกลุ่มวิสาหกิจปลูกมะม่วงบ้านคลองต่าง จังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า “แต่ก่อนจะเข้าร่วมโครงการปลูกมะม่วงส่งให้กับฟรุตต้า ทางกลุ่มมักมีปัญหามะม่วงล้นตลาด และขาดการส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง โดยในกลุ่มมีพื้นที่ปลูกมะม่วงมากกว่า 2,000 พันไร่ และมีเกษตรกรอยู่ในเครือข่ายกว่า 500 ราย บางฤดูกาลต้องเอาไปแจกหรือขายในราคาถูก บางช่วงมีต่างชาติเข้ามาสั่งไว้แล้วไม่รับซื้อ ก็ต้องเอามาเทกระจาดขาย ตอนนี้กลุ่มเกษตรกรเองได้มองเห็นอนาคต ดีใจและภูมิใจมากที่ผลผลิตของเราได้แปรรูปออกมาสู่ตลาดคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงได้ส่งออกไปแดนไกลยังตลาดโลก”

“ด้านสัดส่วนรายได้ปัจจุบันของบริษัท ฟรุตต้า เนเชอรัล จำกัด ยังมาจากส่งออกประมาณ 90% แต่ในอนาคตอันใกล้ คาดว่ายอดขายในประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนมากกว่า 20% จากการขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปยังโมเดิร์นเทรดเป็นหลัก ปัจจุบันมีกำลังการผลิตประมาณ 2 ล้านขวดต่อเดือน  และเพิ่มจะเป็น 8 ล้านขวด ด้วยงบประมาณการลงทุนขยายประมาณ 200 ล้านบาท ภายในปลายปี 2018 เนื่องจากปัจจุบันกำลังการผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการสั่งซื้อจากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากจีน เกาหลี ออสเตรเลีย และยุโรป นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ในช่วงของการจ้างที่ปรึกษาทางการเงินของฮ่องกง บริษัท BM Intelligence Hong Kong เตรียมตัวปรับโครงสร้างระบบการบริหารและระบบบัญชีเพื่อเตรียมจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงช่วงปลายปี 2020” นายรักชัย กล่าวปิดท้าย

 

 

 

ข้อมูลจาก

Fruita NaturalCo., Ltd.

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save