เนรมิตห้องครัวแสนรัก เพื่อความสุขของคนทั้งบ้าน

ห้องครัว คือ ส่วนหนึ่งของบ้านที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่า ห้องอื่นๆ และเป็นห้องที่ทำให้คนทั้งบ้านมีความสุข โดยเฉพาะคนที่รักในการทำอาหาร บางครั้งหลายคนสงสัยว่าจะทำอย่างไรให้ห้องครัวออกมาเหมือนภาพที่วาดไว้ในฝัน หลากหลายแรงบันดาลใจไอเดียการตกแต่ง เพื่อสร้างบรรยากาศภายในบ้านอบอุ่นไปด้วยความรัก และให้ชั่วโมงการเข้าครัวของคุณเป็นช่วงเวลาของมื้อสังสรรค์ที่มีความสุข 

มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีแบบไหนบ้าง

 

 

1. ครัวรูปตัวแอล (L-Shaped)

Cr. homebeautyfurniture

ห้องครัวรูปตัว L เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางขึ้นมาอีกหน่อยค่ะ สามารถใส่อะไรเพิ่มเติมเข้าไปได้มากขึ้น โดยห้องครัวรูปตัว L เป็นห้องครัวที่จัดเข้ามุม สามารถทำอาหารได้พร้อมๆกัน มีความคล่องตัวในการหยิบจับอุปกรณ์เครื่องครัวในการใช้งาน

 

 

2. ครัวรูปตัวยู (U-Shaped)

Cr. smartliving.in.th

ห้องครัวรูปตัว U เป็นห้องครัวที่ด้านหนึ่งเป็นตู้สำหรับเก็บของและเคาน์เตอร์ตลอดแนวกำแพง และอีกด้านหนึ่งเป็นเหมือนเคาน์เตอร์สำหรับนั่งรับประทานอาหารเบาๆได้อย่างสะดวกสบายสามารถใช้งานได้พร้อมๆกันโดยที่สมาชิกคนอื่นก็สามารถนั่งคุยเล่นได้ที่เตาน์เตอร์ของห้องครัวขณะที่คุณพ่อบ้านแม่บ้านกำลังจัดเตรียมอาหารค่ะ

 

 

3. ครัวแบบมีเคาน์เตอร์กลาง (The Kitchen Island)

Cr. buildsweethome

บริเวณ Kitchen Island นั้นเราสามารถประยุกต์ได้หลายอย่างมากๆ ซึ่งความนิยมในการใช้เคาน์เตอร์กลางเริ่มมีขึ้นมากในปัจจุบัน การจัดแบบนี้ทำให้มีพื้นที่ในการปรุงอาหารมากขึ้น สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงอ่างล้างจานบนเคาน์เตอร์ด้วยก็ได้ อีกทั้งยังออกแบบให้เป็นเคาน์เตอร์ถาวร หรือแบบที่สามารถเคลื่อนย้ายเพื่อลดพื้นที่ก่อนนำไปเพิ่มเติมให้กับส่วนอื่นๆ เช่น พื้นที่สำหรับทานข้าวนั่นเอง ใช้เป็นที่เก็บของ, พื้นที่เตรียมของก่อนปรุงอาหารหรือแม้แต่ใช้เป็นที่นวดแป้งทำขนม เป็นต้น

 

4. ครัวชิดผนังด้านเดียว (One-Wall Kitchen)

Cr. ihome108.com

การจัดครัวชิดผนังด้านเดียว หรือ การวางตำแหน่งเคาน์เตอร์ ตู้เก็บของ แปลนแบบนี้ใช้พื้นที่เพียงน้อยนิด เพราะเครื่องใช้ทั้งหมดไว้ที่ผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้องครัว เหมาะกับผู้พักอาศัยที่มีพื้นที่แคบๆ เช่น บ้านหลังเล็ก คอนโด ถึงแม้บ้านจะเล็กแต่ก็ยังเหลือที่ว่างภายในห้อง ทำให้บรรยากาศดูปลอดโปร่ง นอกจากนี้หากเลือกใช้เคาน์เตอร์กลางเป็นโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารแนะนำให้ใช้แบบมีล้อ เพราะง่ายต่อการเคลื่อนย้ายและการจัดเก็บ

 

เป็นไงกันบ้างคะ การเนรมิตห้องครัวแสนรัก เพื่อความสุขของคนทั้งบ้าน เพียงเท่านี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เราสามารถเลือก ออกแบบให้เข้ากับตัวบ้าน และพื้นที่การใช้งานได้ง่ายๆ ใส่ความเป็นตัวคุณเข้าไป ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโด หรือ ทาวน์โฮม ก็ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์แล้วค่ะ

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save