รีวิวหนัง Jurassic World: Fallen Kingdom คะแนน 9/10

Jurassic World : Fallen Kingdom หรือในชื่อไทย “จูราสสิค เวิลด์  อาณาจักรล่มสลาย” เป็นภาคต่อของหนังแฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง Jurassic Park ที่ดำเนินเรื่องต่อจากภาคที่แล้ว Jurassic World ที่ออกฉายในปี 2015 และในปีนี้ 2018 เหล่าไดโนเสาร์ที่เราเคยคิดว่าอาจจะสูญพันธุ์ไปแล้วก็กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่ โหดและดุร้าย พร้อมกับกองทัพนักแสดงหลักๆ จากภาคที่แล้ว เช่น โอเวน (รับบทโดย Chris Pratt),

แคลร์ (รับบทโดย Bryce Dallas Howard) 2 ตัวหลัก ที่จะมาคอยดำเนินเรื่องในภาคนี้ และหนังก็ได้ผู้กำกับชื่อดังอย่าง J.A. Bayona ที่เคยฝากผลงานอย่าง A Monster Call, 2004 สึนามิ ภูเก็ต มาแล้ว

งานนี้ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทุกคนต่างก็เฝ้ารอคอยที่จะได้ชม ความตื่นตา ตื่นใจ เอฟเฟ็กต์ CG ระเบิดภูเขาเผากระท่อม มีครบทุกอย่างในภาคนี้..

หนังเปิดเรื่องด้วยการเจรจาหารือกันว่า มนุษย์ จะรักษาไดโนเสาร์เอาไว้ หรือจะปล่อยให้มันสูญพันธ์ไปบนเกาะเพราะภูเขาไฟกำลังจะระเบิด แต่..โอเวนและแคลร์ ก็ได้รับมอบหมายภารกิจให้ไปนำไดโนเสาร์ออกมาจากบนเกาะจำนวน 11 สายพันธุ์ เพื่อย้ายพวกมันออกไปยังเกาะแห่งใหม่ ที่อุดมสมบูรณ์กว่าเดิม และมีทรัพยากรมากพอให้มันใช้ชีวิตอาศัยอยู่บนเกาะนั้น โดยไม่ต้องเป็นภัยต่อมนุษย์อีก แต่เหตุการณ์ทุกอย่างที่วางไว้กลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด เมื่อโอเวนและแคลร์กำลังถูกหลอกใช้จากใครบางคนอยู่…
งานนี้บอกได้คำเดียวว่าถ้าไม่ไปดูในโรงภาพยนตร์ก็จะไม่สัมผัสถึงความเศร้าโศกและเสียใจต่อตัวหนังอย่างแน่นอน เพราะผมเองไปนั่งดูเงียบๆ คนเดียว ยังมีน้ำตาซึม ตัวหนังมันสุมความเศร้าให้เราในตอนแรก และมันไปจบด้วยความสะใจในตอนหลัง ตัวหนังถึงแม้ว่าจะเดาทางง่าย แต่เราไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าตัวผู้กำกับเองใส่อะไรให้เรารู้สึกกช๊อคลงไปไหนหนังบ้าง หนังมีการผสมผสานตัวของไดโนเสาร์ทั้งสายพันธุ์เก่ากึ้ก และสายพันธุ์ใหม่ ได้อย่างลงตัวเหมือนกับเราหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของ จูราสสิค จริงๆ ความเหมือนและความน่ากลัวในแบบที่ว่าถ้าเราไปอยู่ตรงนั้นเราคงทำอะไรไม่ถูกนอกจากเยี่ยวราดเต็มพื้น หรืออาจจะวิ่งหนีแบบสุดชีวิต อารมณ์ประมาณวันนี้จะวิ่งเป็นวันสุดท้ายของชีวิตแล้ว.. จูราสสิคเวิลด์เป็นหนังที่คู่ควรแก่การไปสัมผัสอย่างที่สุด คุ้มค่ากับการรอคอยถึง 3 ปีเต็ม ผมขอแนะนำให้วันนี้หลังจากทุกคนเสร็จภารกิจของตัวเองแล้ว ก็เดินเข้าโรงหนังซื้อตั๋ว ซื้อป๊อปคอร์น น้ำซักแก้ว ไปนั่งสัมผัสความอลังการของไดโนเสาร์ ใน Jurassic World : Fallen Kingdom กันเถอะครับ รับรองว่าถูกใจไม่ถูกต้มแน่นอน
และสุดท้ายหนังมี End-credit 1 ตัว ดูจบแล้วอย่าเพิ่งรีบลุกไปไหนนะจ๊ะ
สรุป..Jurassic World : Fallen Kingdom เป็นหนังที่ครบเครื่องเรื่องไดโนเสาร์ สนุก และตื่นเต้น ลุ้นตลอดเรื่อง จะ IMAX หรือ 4DX ก็ได้สนุกแน่นอน จัดไป๊…

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save