พิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโครงการ บทเพลงรักแห่งแผ่นดินปีที่ ๙ ภายใต้แนวคิด “สืบสาน จิตอาสา ร้องบรรเลง บทเพลงพระราชนิพนธ์” โดยความร่วมมือระหว่างกองทัพบก และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

พลเอก วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พร้อมนายกฤษณ์ อิ่มแสง รอกรรมการผู้จัดการใหญ่กำกับดูแลองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโครงการ บทเพลงรักแห่งแผ่นดินปีที่ ๙ ซึ่งเป็นการประกวดดนตรีสากลร่วมสมัย ประเภทนักเรียน นักศึกษาในระดับประเทศ เพื่อแสดงความจงรักภักดี ผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ ดารานักแสดงตัวแทนนักเรียนและโรงเรียนต่างๆ เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

โครงการ “บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน” ภายใต้แนวคิด “สืบสาน จิตอาสา ร้องบรรเลง บทเพลงพระราชนิพนธ์”ปีที่ ๙ ด้วยความร่วมมือของ กองทัพบก และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเยาวชนทั่วประเทศ โดยมีวงส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 1,000 คลิป ใน 5 ภูมิภาค โดย

  • วงชนะเลิศในปีนี้ได้แก่ วงณัฐชัยธัช จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จ. กรุงเทพมหานคร
  • รองชนะเลิศอันดับที่ 1 วง b.k.band แดนสนธยา จากโรงเรียนบึงกาฬ
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 วง RO.Mens จากโรงเรียนวัดราชโอรส
  • รางวัล Popular Vote วง RO. Mens จากโรงเรียนวัดราชโอรส
  • รางวัลชมเชย 2 รางวัล วง S.T. BAND จากโรงเรียนวัดทรงธรรม
    วง Dreamfeel จากโรงเรียนสุราษฏร์ธานี
  • รางวัลนักร้องยอดเยี่ยม นางสาวอัจฉริยา จินดาวงศ์ (ป่อปอ) โรงเรียนวัดทรงธรรม
  • รางวัลนักดนตรียอดเยี่ยม เด็กชาย ศุภกร สอนประสม (ปลื้ม) “กลอง” โรงเรียน สุราษฎร์ธานี

โดยการเฟ้นหาสุดยอดวงตัวแทนของ 5 ภูมิภาค จากทั่วประเทศในค่ำคืนนี้ร่วมตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ เพชร์ มาร์ โปรดิวเซอร์ และคอมเมนเตเตอร์ประจำรายการ
เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว, ซานิ, เอ๊ะ ละอองฟอง ที่มาร่วมค้นหาสุดยอดวงดนตรีนักเรียนนักศึกษาจากทั่วประเทศเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมทุนการศึกษา

ภาพวงชนะเลิศ

ตัวแทนจากวงณัฐชัยธัช จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา น.ส. ภณิตา สิงห์ณรงค์ (นักร้องนำ) และมือเบส นาย-ถิรคุณ มาศศรี กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า ทีมทราบข่าวจากทางโรงเรียนโดยในการแข่งขันบทเพลงรักแห่งแผ่นดินปีที่ 6 รุ่นพี่ได้ทำแชมป์เอาไว้ และตนได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันและคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ในการแข่งขันบทเพลงรักแห่งแผ่นดินปีที่ 7 สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีการเตรียมตัวค่อนข้างน้อย โดยใช้เวลาฝึกซ้อมในการแข่งขันทั้งหมด 3 เดือน กะทันหันแต่โชคดีที่มีทีมเวิร์คที่ดี โดยมีสมาชิกทั้งหมด 15 คน ทุกคนในทีมที่เข้ามาปรับตัวได้เร็วการสมัครเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้พัฒนาต่อยอดความสามารถทางด้านดนตรีโดยเฉพาะการได้เข้าค่าย ได้เรียนรู้เทคนิคทางดนตรีจากอ. โอ๋ – ดูบาดูที่ให้คำแนะนำและคอมเม้นท์อย่างตรงไปตรงมา สามารถนำมาปรับใช้ได้ และได้เรียนรู้เรื่องความมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมระหว่างเข้าค่าย รวมถึงการใช้เวลาอยู่ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์สำหรับความรู้สึกที่ได้รับรางวัล พวกเราดีใจมาก เพราะรางวัลที่ได้รับในวันนี้ ถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่จากการทุ่มเทมุ่งมั่น และฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง เราคิดว่าวันนี้เราทำเต็มที่ เหมือนเป็นวันซ้อมใหญ่และเราได้ทำสำเร็จตามความฝันแล้ว ปลื้มใจที่เห็นทุกคนนำทีมมาด้วยกัน

ท้ายสุดนี้ อยากฝากถึงน้องๆรุ่นต่อไปที่มีความฝันว่า การฝึกซ้อม มุ่งมั่นและการเป็นทีมเวิร์คที่ดีเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะพาไปสู่ความสำเร็จที่สวยงามเหมือนพวกเราโอ๋ – ดูบาดู หนึ่งในคณะกรรมการ กล่าวถึงเวิร์คชอปทางดนตรี ที่ค่ายกําแพงเพชรอัครโยธิน จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 3 วัน 2 คืนที่ผ่านมาว่า “ตนรู้สึกภูมิใจที่เห็นเยาวชนไทยทุ่มเท มุ่งมั่น ฝึกซ้อมในการเก็บตัวเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปดังกล่าว โดยเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับองค์ความรู้ใหม่ๆและเทคนิคด้านดนตรีที่จะสามารถนำไปพัฒนาตนเองต่อไปในอนาคต ผ่านการเข้าร่วมเวิร์คชอปและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคตต่อไป” สำหรับ โครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดินปีที่ ๙ ภายใต้แนวคิด “สืบสาน จิตอาสา ร้องบรรเลง บทเพลงพระราชนิพนธ์”นี้ จัดขึ้นเนื่องด้วยในปีนี้เป็นปีพระบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร
ถือเป็นโอกาสอันเหมาะสมที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าควรแก่การแสดงความจงรักภักดีแด่พระองค์ท่านและสถาบันพระมหา กษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนคนไทย โดยเน้น ‘การทำความดี ทำให้ด้วยใจ’ ” โดยมุ่งหวังในการส่งเสริมและผลักดันให้เยาวชนจากทั่วประเทศให้มีโอกาสแสดงความสามารถในทักษะด้านดนตรีได้ใช้เวลาเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันร่วมกัน ตลอดจนร่วมแสดงพลังถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ
ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างพร้อมเพรียงกันผ่านบทเพลงอันทรงเกียรติสำหรับการแข่งขันรอบตัดสิน ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ออกแบบโดยอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ พร้อมทุนการศึกษา ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านทาง

  • เว็บไซต์ www.lovesongthailand.com
  • Line Official @lovesongthailand
  • Facebook Fan page: บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน, และ www.facebook.com/LoveSongThailandMusicAward
    หรือ
  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 096-914-4501

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save