ปู่นินโดนค่ายทำอุปกรณ์เสริมเกมส์มือถือกล่าวหาว่า Nintendo Switch ลอกเลียนดีไซน์เครื่องเล่นของเขา!

 

 

ในขณะที่ Nintendo Switch กำลังถูกยกย่องให้เป็นเครื่องเล่นหัวใสในรอบทศวรรษ รวมทั้งเป็น “ผู้ได้รับชัยชนะในสงครามคอนโซลเจนปัจจุบัน” แต่กระนั้น ก็ดูเหมือน Gamevice บริษัทสร้างอุปกรณ์เสริมเพื่อใช้ในการเล่นเกมส์มือถือ จะไม่ยอมให้ปู่นินของเราได้เครดิตที่น่าปิติยินดีนี้อีกต่อไป โดยพวกเขากำลังที่จะเตรียมฟ้อง Nintendo ในชั้นศาล ข้อหาที่ “Nintendo Switch ละเมิดลิขสิทธิ์และลอกเลียนดีไซน์เครื่องเล่นเกมส์ Wikipad ของพวกเขา”

                                                          Wikipad เครื่องเล่นเกมส์ระบบปฎิบัติการณื Android ที่ทาง Gamevice กล่าวอ้างว่า Nintendo Switch ลอกเลียนดีไซน์ภายนอกของเครื่อง

ตามคำให้การของคดีความนั้น ระบุว่า Nintendo Switch และอุปกรณ์เชื่อมต่อที่ถอดออกได้อย่างคอนโทรลเลอร์ Joy-Con มีความใกล้เคียงและคล้ายคลึงกับเครื่องเล่น Wikipad ของทาง Gamevice เป็นอย่างมาก แต่กระนั้นทั้งทางฝั่งจำเลย (ปู่นิน) และคู่กรณี (Gamevice) เอง ยังไม่มีการดำเนินการทางกฎหมายใดๆ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปแล้วละครับว่าเหตุการณ์นี้ จะลงเอยอย่างไร

 

ที่มา:www.techradar.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save