บอทน้อย – เพื่อนหุ่นยนต์ตัวแรกของทุกคนกับความสามารถพิเศษใหม่!!!

 

 

รู้จักกับ “บอทน้อย” แชทบอทสัญชาติไทยบน LINE ที่ได้รับรางวัลบนเวที LINE BOT AWARDS

 

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แอพแชทชื่อดังอย่าง LINE เปิดโครงการ LINE BOT AWARDS ขึ้นมา เป็นโครงการประกวดแชทบอทสุดเจ๋งที่พัฒนาขึ้นบน LINE โดยมีเงินรางวัลสูงถึง 10 ล้านเยนเลยทีเดียว และเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ก็มีการตัดสินและประกาศผลรางวัลเป็นที่เรียบร้อย จาก 815 ทีมคัดเหลือ 24 ทีมสุดท้าย และหนึ่งใน 24 ทีมนี้ มีแชทบอทจากประเทศไทยสามารถคว้ารางวัลจากเวทีนี้ได้ ในหมวดแชทบอทที่คุยเก่งที่สุด (Conversation engine award) มีชื่อว่า “บอทน้อย” (botnoi) นั่นเอง

 

บอทน้อยเป็นแชทบอทน่ารักกุ๊กกิ๊ก ผู้ใช้สามารถคุยกับบอทน้อยได้ตลอดเวลาเพราะจะมีการปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้สม่ำเสมอ หรือหากแอดบอทน้อยเข้าไปในกลุ่มแชทก็สามารถใช้งานได้เหมือนเพื่อนคนเก่งคนนึง นักพัฒนาบอกว่าตอนนี้มันยังไม่ฉลาดพอที่จะโต้ตอบด้วยคำพูดเหมือนมนุษย์จริงๆ แต่มันก็สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นนั่นเอง

 

ฟีเจอร์ที่บอทน้อยทำได้คือเล่นมุกขำๆ ดูดวงรายวัน แปลภาษาจากแชทที่กำลังพิมพ์ ค้นหาร้านอาหาร, ข้อมูลท่องเที่ยวและข้อมูลที่น่าสนใจในท้องถิ่น ส่วนภาษาที่ใช้คุยกับบอทน้อยและรู้เรื่องตอนนี้คือภาษาไทย, อังกฤษ,จีนและเนปาล และจะพัฒนาภาษาอื่นต่อไปเรื่อยๆ

 

มาวันนี้ภายในงาน digitalthailandbigbang 2017  บอทน้อยมีความสามารถพิเศษใหม่มานำเสนอจะมีอะไรใหม่รับชมได้จากคลิปนี้เลยครับ !!

เจอบอทน้อยที่อิมแพคเมืองทองธานีนะคร๊าป

โพสต์โดย บอทน้อย – เพื่อนหุ่นยนต์ตัวแรกของทุกคน บน 21 กันยายน 2017

 

 

 

#บอทน้อย@digitalBigbang ใครอยากเจอบอทน้อยตัวเป็นๆหรือพูดคุยถ่ายรูปกับบอทน้อยไปพบกันได้ที่งานนี้ครับ !!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save