น่าดูมว๊าก!! Coco โคโค่ วันอลวน วิญญาณอลเวง” จัดทำโดย Pixar ค่ายขวัญใจเด็กๆ

Coco โคโค่ วันอลวน วิญญาณอลเวง” แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากสตูดิโอที่ร่วมมือกันโดย Walt Disney Studios และ Pixar Animation Studios  ผู้สร้างแอนิเมชั่นขวัญใจเด็กๆ และผู้ใหญ่มาแล้วอย่าง “มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง” (Inside Out) และ “ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม” (Finding Dory)กำกับโดย Lee Unkrich ผู้กำกับจาก Toy Story 3 ซึ่งมีกำหนดฉายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2017

เรื่องย่อ

คนทั้งโลกอาจจะทำตามกฎ แต่ผมต้องทำตามหัวใจ

“มิเกล” หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ผู้เป็นสมาชิกของครอบครัวริเวียรา ครอบครัวชาวแม็กซิกันธรรมดาๆ ครอบครัวหนึ่งที่มีอาชีพเป็นช่างทำรองเท้า แต่ทว่ามีกฎเหล็กห้ามทุกคนในครอบครัวเล่นดนตรีและการร้องเพลง นั้นเป็นเพราะว่าอิเมลดา ย่าทวดของมิเกล ถูกปู่ทวดที่อยากเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังและได้ทิ้งย่าทวดไปเพื่อเดิมตามความฝันของเขา ทำให้ทุกคนในครอบครัวนี้ถูกห้ามเล่นดนตรีและร้องเพลงนับแต่นั้นมา โดยมีย่าของมิเกล เป็นผู้คุ้มครองกฎนี้อย่างเคร่งคัด

แต่มิเกลนั้นรักการร้องเพลงและเสียงดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ และสักวันจะทำตามความฝันของเขาให้ได้ โดยมิเกลมีไอดอลในดวงใจคือเออร์เนสโต เดอ ลา ครูซ นักร้องดังผู้ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งหลังจากที่เขารู้ความจริงว่าเดอ ลา ครูซ นั้นเดอลาโลกไปแล้ว มิเกลก็แอบไปขโมยกีตาร์สุดโปรดที่หลุมศพของเขา แต่บังเอิญว่าวันนั้นเป็นวันที่ตรงกับวันประตูนรกเปิดพอดี (Day of the Dead) มิเกลจึงถูกคำสาปพาเขาไปยังดินแดนในโลกของคนตาย และมิเกลได้พบกับ เฮกเตอร์ ผีโครงกระดูกที่จะช่วยเหลือให้เขาได้รู้เรื่องในอดีตของครอบครัว โดยเขาต้องเผชิญหน้ากับบรรดาญาติๆ ทั้งหลายที่เกลียดเสียงเพลงและเสียงดนตรีที่ตายไปแล้ว…พร้อมกับ “ดันเต้” เจ้าตูบเพื่อนคู่ใจของเขา

สำหรับ Coco ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกจากนักวิจารณ์ในต่างประเทศ ซึ่งได้คะแนนจากเว็บมะเขือเน่า 94% จาก 96 รีวิว

 

สำหรับแฟนๆชาวไทยก็อดใจรอกันอีกนิดเดียว Coco จะเข้าฉาย 30 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา – metalbridges

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save