ญี่ปุ่น ใช้จักรยานไฮเทคส่งอาหาร “UberEats” พร้อมทั้งข้อความเตือนที่ล้อเพิ่มความปลอดภัย

หลังจากที่ UberEats ญี่ปุ่น เปิดทำการมาได้กว่าปี โดยยานพาหนะที่ใช้ก็จะเป็นรถจักรยานเป็นหลัก ดังนั้นเพื่ออัปเกรดให้มันไฮเทคและปลอดภัยยิ่งขึ้น ทีมงานครีเอทีฟจากโอกิลวี่จึงเสนอให้ทีมงานคนส่งอาหารหันมาใช้จักรยานไฮเทคอย่าง Fukushima Wheel ซึ่งเป็นจักรยานที่นอกจากจะทำงานคู่กับแอปฯ คอยวัดระยะทางที่ปั่นและแคลอรี่ที่ใช้ไปแล้ว ที่ล้อยังเรืองแสง และสามารถแสดงข้อความต่างๆ เพื่อช่วยเป็นสารบอกทางให้กับคนขับขี่จักรยานอีกด้วย อาทิ คำว่า กำลังข้ามถนน ช่วยขับชิดด้านข้าง และ ช่วยดูใกล้ๆ ให้ชัดเจน

img_142824_1

ดูวิดีโอโปรโมทจักรยานFukushima Wheel ได้ที่นี่

ส่วนใครอยากเห็นว่าไฟเรืองแสงที่ขึ้นเป็นข้อความขอทางบนล้อหน้าตายังไงก็คลิกชมได้ที่นี่https://instagrammernews.com/detail/1633216394735389482

 

ถือเป็นการร่วมมือกันระหว่าง 3 บริษัท ได้แก่ บริษัทโฆษณาอย่างโอกิลวี่ ที่คิดโครงการดีๆ เพื่อประโยชน์ด้านการ PR ต่อมาก็เป็นบริษัท Uber และค่ายผู้ผลิตจักรยาน Fukushima Wheel ที่ไม่น่าจะมาร่วมหัวจมท้ายกันได้ แต่สุดท้ายก็ออกมาเป็นโครงการประชาสัมพันธ์แบรนด์ที่ดูเนี้ยบและเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรม

 

ที่มา:marketingoops

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save