ซันคิสท์เอาใจสายวีแกน ชวนทำเมนูกล้วยบวชชีแสนอร่อยในช่วงเทศกาลเจ

ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้กระแสรักสุขภาพกำลังมาแรงและเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายคนมองหาวิธีในการดูแลตัวเองกันมากขึ้นแต่ทราบหรือไม่ว่านอกจากการออกกำลังกาย การทานอาหารประเภทคีโตเจนิค, ชีวจิต และแพลนต์เบส ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว
ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ คือการทานอาหารแบบวีแกนนั่นเอง

วีแกน เป็นการรับประทานอาหารที่เน้นผัก ผลไม้ ถั่ว และธัญพืชโดยปราศจากเนื้อสัตว์ คล้ายกับการทานเจแต่แตกต่างตรงที่สามารถทานผักที่มีกลิ่นฉุนได้ อาทิ กระเทียม, หัวหอม,
หลักเกียว และกุยช่ายรวมถึงไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์หรือทดลองกับสัตว์ด้วยทั้งนี้ได้มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ยืนยันว่าวิธีการนี้นอกจากจะช่วยให้น้ำหนักลงแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆได้อีกด้วย เช่น โรคหัวใจโรคเบาหวาน และโรคมะเร็ง

สำหรับในช่วงเทศกาลเจปีนี้ หากคุณเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ในการทานอาหารแบบวีแกนและต้องการทานของหวานสูตรเจแต่นึกไม่ออกว่าจะทานอะไรดี วันนี้ ซันคิสท์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ถั่วพิสทาชิโอ และเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ ภายใต้เครือเฮอริเทจ ขอมาแนะนำเมนูกล้วยบวชชีซึ่งเป็นเมนูขนมไทยที่ทุกคนสามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่ายๆ นอกจากจะอิ่มบุญอิ่มใจแล้วยังได้สุขภาพดีกลับมาอีกด้วย

เริ่มต้นจากการเตรียมส่วนผสมของเมนูกล้วยบวชชีสูตรเจ (สูตรสำหรับ 2 ท่าน)

  1. กล้วยน้ำว้าห่าม 8 ลูก
  2. เครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ “ผสมเนื้อกล้วยบด” แบรนด์ ซันคิสท์ 2 กล่อง
  3. หัวกะทิ 1 ถ้วย
  4. น้ำตาลดอกมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ
  5. เกลือ 1 ช้อนชา

วิธีทำ

  1. เริ่มจากการเตรียมกล้วย โดยต้มน้ำในหม้อให้เดือด ใส่เกลือเล็กน้อยใส่กล้วยลงไปต้มทั้งเปลือกต้มจนเปลือกกล้วยเริ่มแตก และช้อนขึ้นมาพักให้เย็นหลังจากนั้นปอกเปลือกและหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ
  2. ทำน้ำกะทิ โดยเทเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ “ผสมเนื้อกล้วยบด”แบรนด์ ซันคิสท์ ลงในหม้อ ต่อด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าวและเกลือ ตั้งไฟอ่อน คนจนส่วนผสมละลายเข้ากัน
  3. ใส่กล้วยที่เตรียมไว้ในข้อหนึ่งลงไปในหม้อน้ำกะทิ คนจนเดือดเติมหัวกะทิ หลังจากนั้นให้ปิดไฟและยกลงจากเตา พร้อมรับประทาน

การทานอาหารแบบวีแกนให้เหมาะกับช่วงเทศกาลเจนั้นไม่ยากอย่างที่คิด แถมยังมีเมนูที่ดีต่อร่างกายให้เลือกสรรอย่างหลากหลายโดยเฉพาะเมนูกล้วยบวชชีที่แนะนำไปก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเพราะจะได้รับทั้งคุณประโยชน์จากกล้วยน้ำว้า และเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ “ผสมเนื้อกล้วยบด” แบรนด์ซันคิสท์ที่จะช่วยในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระ และช่วยในการทำงานของระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นเนื่องจากมีใยอาหารสูงรวมถึงปราศจากแลคโตส กลูเตน และโคเลสเตอรอลสำหรับผู้ที่หลีกเลี่ยงนมวัวและนมถั่วเหลืองก็สามารถทานได้

โดยคุณสามารถหาซื้อเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ “ผสมเนื้อกล้วยบด”แบรนด์ซันคิสท์
เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนผสมแสนอร่อยของเมนูกล้วยบวชชีได้แล้วในกล่องขนาด 180 มิลลิลิตร (บรรจุ 3 กล่อง/แพ็ค) ราคา 59 บาท และขนาด 946 มิลลิลิตร ราคา 99 บาท ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official :@Heritagethailand หรือทางShopee, Lazada และ JD Centra

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร
02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่
www.heritagethailand.com, www.facebook.com/SunkistTH และ
IG:sunkistthailand

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save