ข่าวลือ! โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่จาก Google อาจใช้ชื่อว่า Pixelbook พร้อมสเปค และราคาเริ่มต้น

 

หากเราลองสังเกตดู ก็จะเห็นว่า โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่จากแบรนด์ดังๆ มักใช้คำว่า Book มาต่อท้ายอยู่เสมอๆ ยกตัวอย่าง เช่น รุ่นที่ใช้แรกๆ อย่าง MacBook จาก Apple หรือจะเป็น ZenBook จาก Asus และล่าสุดก็มี Mi Book จาก Xiaomi (เสี่ยวหมี่) และในอนาคตคาดว่าแบรนด์ต่างๆ จะนำไปใช้กันมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ล่าสุดมีข่าวลือ จากเว็บไซต์ Droid Life ที่ระบุว่า แบรนด์เสิร์ชเอ็นจิ้นชื่อดังอย่าง Google กำลังวางแผนเปิดตัว โน้ตบุ๊ค แบบ 2-in-1 รุ่นใหม่ ที่อาจใช้ชื่อรุ่นว่า “Pixelbook” โดยเจ้ารุ่นใหม่ตัวนี้ มีดีไซน์ที่ฉีกรูปแบบเดิมของโน้ตบุ๊คตระกูล Chromebook รุ่นก่อนๆ ด้วยหน้าจอที่สามารถพับได้ถึง 360 องศา สลับเป็นโหมดใช้งานได้เหมือนแท็บเล็ต และยังรองรับปากกาสไตลัส Pixelbook Pen อีกด้วย

จากข้อมูลที่มีเพียงน้อยนิด ระบุว่า Pixelbook จะมีหน่วยความจำตัวเครื่อง ตั้งแต่ 128GB, 256GB จนถึง 512GB โดยราคาเริ่มต้นที่ 1,200 เหรียญ (ประมาณ 39,000 บาท), 1,400 เหรียญ (ประมาณ 46,000 บาท) และ 1,750 เหรียญ (ประมาณ 57,000 บาท) ตามลำดับความจุของตัวเครื่อง  นอกจากนี้แล้วยังมาพร้อมกับ ปากกาสไตลัส Pixelbook Pen ที่ขายแยกในราคา 100 เหรียญ (ประมาณ 3,300 บาท) ให้ได้ใช้งานร่วมกัน ส่วนรายละเอียดสเปคเชิงลึกยังไม่มีข้อมูลออกมาแต่อย่างใด

แต่เจ้าโน้ตบุ๊ค 2-in-1 รุ่น Pixelbook ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจาก Google แต่อย่างใด เราคงต้องรอกันอีกซักระยะ ไม่แน่ว่าอาจจะเปิดตัวพร้อมกันกับ มือถือเรือธงรุ่นใหม่ Pixel 2 จาก Google ในงานวันที่ 4 ตุลาคม 2560 ก็เป็นได้

 

ที่ – news.thaiware.com , engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save