การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จับมือ ทรูมันนี่ เปิดบริการสมัครบัตร Easy Pass ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet เชื่อมเทคโนโลยี ยกระดับการคมนาคมทางบกของประเทศไทย

กรุงเทพฯ, 14 พฤศจิกายน 2562 – การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. ประกาศร่วมมือกับ บริษัท ทรูมันนี่ ประเทศไทย เปิดบริการสมัครใช้บัตร Easy Pass รูปแบบใหม่ ผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet พร้อมจัดส่งอุปกรณ์ฟรีถึงบ้าน อำนวยความสะดวกและกระตุ้นให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษเปลี่ยนมาช่องชำระค่าผ่านทางพิเศษด้วยระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ (ETCS) หวังลดความคับคั่งของการจราจรหน้าด่านลงพร้อมขยายฐานผูใช้งานบัตร Easy Pass ไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ในกลุ่มผู้ใช้งาน TrueMoney Wallet เป็นประจำกว่า 8.4 ล้านราย

นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “จากนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่ต้องการลดปัญหาการจราจรติดขัดส่วนใหญ่ที่เกิดในช่องเงินสดนอกเหนือจากมาตรการลดไม้กั้นในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนแล้วก็คือการเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ในการเข้าถึงและชำระค่าบริการ ทาง กทพ. จึงได้ร่วมมือกับ ทรูมันนี่ เพิ่มช่องทางการสมัครใช้บริการบัตรEasy Pass ผ่าน TrueMoney Wallet ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ทั้งในการสมัครและรับอุปกรณ์ พร้อมเติมเงินในบัตรยิ่งขึ้นกว่าเดิม ลดปัญหาการสมัครใช้บริการบัตร Easy Pass ในอดีตที่ผู้ใช้บริการต้องเดินทางไปซื้อบัตรฯ ณ ศูนย์ควบคุมทางพิเศษต่าง ๆ บนทางด่วนซึ่งอาศัยเวลาและค่าใช้จ่าย”

“กว่า 9 ปี ที่ กทพ. เปิดบริการบัตร Easy Pass สำหรับช่องทางด่วนพิเศษ เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้บัตร Easy Pass กว่า 1.79 ล้านบัตร คิดเป็นประมาณ 42% ของผู้ใช้ทางพิเศษทั้งหมดการจับมือกันวันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการช่วยยกระดับการเดินทางในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในหลาย ๆโครงการที่ กทพ.ได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษเปลี่ยนมาชำระด้วยระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ (ETCS) ด้วยบัตร Easy Pass โดยความร่วมมือนี้ถือเป็นการปูทางไปสู่การนำเทคโนโลยีใหม่ ๆมาปรับใช้ในอนาคตตามแผนที่วางไว้ เช่น บูรณาการเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาใช้และพัฒนาโปรแกรมเพื่อเชื่อมต่อข้อมูลกับกรมการขนส่งทางบกและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อนำมาวิเคราะห์และนำ Big Data นั้นไปประยุกต์ใช้ในทั้งในด้านการวางแผนนโยบายการป้องปรามและการควบคุมจัดการการจราจรบนเส้นทางที่การทางพิเศษฯ ดูแลรับผิดชอบ ไปจนถึงป้องกันปัญหาอาชญากรรม ลดอุบัติเหตุ สามารถ Check in / check out และคำนวณค่าผ่านทางได้ทันที” นายดำเกิง กล่าวเพิ่มเติม

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “การขยายความร่วมมือให้ผู้ใช้สามารถสมัครและรับเครื่อง Easy Pass ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ในครั้งนี้คือแนวทางการขับเคลื่อนและกระตุ้นการให้บริการ e-Payment อีกรูปแบบหนึ่ง และสะท้อนความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการผลักดันสังคมไร้เงินสดและนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางของผู้ใช้รถใช้ถนนแลเสริมการแก้ไขปัญหาการจราจรของประเทศโดยก่อนหน้านี้ ทรูมันนี่ได้เปิดให้ผู้ใช้บัตร Easy Pass สามารถเติมเงินในบัตรผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2559 ซึ่งในช่วง ม.ค. – ต.ค. 2562 ที่ผ่านมามีการเติบโตในส่วนความถี่ในการเติมเงินที่ 80% และการเติบโตของมูลค่าการเติมเงินถึง 92% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้จะเติมเงินเดือนละ 1.7 ครั้ง ครั้งละ 500 และ 1,000 บาท ทั้งนี้
บริการดังกล่าวถือว่าเข้ามาตอบรับพฤติกรรมของผู้ใช้ในยุคมิลเลนเนียลที่เน้นความสะดวกสบาย รวดเร็ว และที่สำคัญต้องคุ้มค่าเงินทุกบาททุกสตางค์เราเชื่อว่าการเชื่อมแพลตฟอร์มขยายบริการร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นและเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงเพื่อสมัครและใช้บัตร Easy Pass มากยิ่งขึ้นเป็นตัวอย่างของการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อยกระดับการให้บริการด้านคมนาคมและตอกย้ำว่า TrueMoney Wallet คือแอพพลิเคชั่นที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน หรือแม้แต่ระหว่างเดินทางบนท้องถนน”

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า “การเปิดบริการสมัครบริการ Easy Pass ผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายจากแต่ก่อนที่ผู้ใช้บริการต้องเดินทางไปติดต่อทำเรื่องลงทะเบียนซื้อด้วยตัวเองที่ศูนย์ควบคุมทางพิเศษต่าง ๆ ซึ่งต้องเสียเวลาเดินทางไปยังศูนย์ฯ เพื่อจอดรถลงไปซื้อ แต่ต่อจากนี้จะสามารถสมัครได้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet แล้วลงทะเบียนเพื่อกดสมัครและจ่ายเติมเงินครั้งแรกในราคา 500 บาท จากนั้นก็รอเพียงแค่ 2-5 วันทำการ อุปกรณ์ก็จะมาส่งถึงบ้าน ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง โดยตั้งแต่วันนี้ถึง 13 กุมภาพันธ์ 2563 เราให้บริการส่งฟรี ไม่คิดค่าจัดส่ง ส่วนผู้ที่มีบัตร Easy Pass อยู่แล้ว ยังสามารถเติมเงินผ่านช่องทางต่างๆหรือผูกบัตรเดบิต/เครดิต เพื่อเติมเงิน Easy Pass ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้เหมือนเดิมไม่ต้องกลัวเงินหมดและที่สำคัญฟรีค่าธรรมเนียมการเติมเงินตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทางที่เน้นความคุ้มค่าในยุคปัจจุบัน”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครใช้บัตร Easy Pass ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้ที่ http://www.truemoney.com/easypass/
หากมีข้อสงสัยหรือต้องการความช่วยเหลือในการใช้งานแอปพลิเคชั่น สามารถติดต่อ TrueMoney Customer Care ผ่าน Call Center เบอร์ 1240 หรือ Live Chat ตลอด 24 ชั่วโมง หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://www.truemoney.com/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save