สบายใจได้! Gran Turismo Sport เกมส์ภาคล่าสุดนี้ จะไม่มีระบบตอดเงินผู้เล่นเพิ่มในเกมส์!

Microtransactions หรือ ระบบตอดเงินผู้เล่น (ผู้เขียนนิยามเองคำนี้ 555) โมเดลการตลาดของเกมส์ในยุคปัจจุบันที่กำไรได้มหาศาล โดยเป็นการนำเสนอทางเลือกในการเล่น เป็นเครื่องมือช่วยร่นระยะเวลา 

สบายใจได้! Gran Turismo Sport เกมส์ภาคล่าสุดนี้ จะไม่มีระบบตอดเงินผู้เล่นเพิ่มในเกมส์!

หรือให้การเล่นสบายและง่ายขึ้น เป็นต้น ซึ่ง Gran Turismo ซีรีย์เกมส์ขับรถระบบบังคับเสมือนจริงอันเป็นเกมส์คู่บุญเครื่องเล่น PlayStation ตลอดมานี้ ในภาค 6 ที่ลงให้ยังเครื่องเล่น PlayStation 3 นั้น ตัวเกมส์ก็เคยมีระบบที่ว่ามาและมันได้ส่งผลให้แฟนๆ จำนวนไม่น้อย หน้าบูดหน้าบึ้งและไม่พอใจถึงความโลภมากของผู้พัฒนา/จัดจำหน่าย (ซื้อเกมส์มาแล้วยังจะต้องจ่ายอะไรเสริมอีกหรอ?)

 

 

ซึ่งก็ดูเหมือนทีมพัฒนาของเกมส์จะเจ็บปวดกับคำสาปแช่งของแฟนๆ ไปพอสมควร ทำให้ในภาคล่าสุดอย่าง Gran Turismo Sport นี้ นาย Kazunori Yamauchi ผู้บริหารของค่ายพัฒเกมส์ดังกล่าว ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า “จะไม่มีระบบตอดเล็กตอดน้อยที่ว่ามานี้อย่างแน่นอน” 

ก่อนหน้านี้ในภาคที่ 6 ของซีรีย์ ตัวเกมส์ได้มีระบบ Microtransaction ที่แม้จะเป็นเพียงตัวเลือกเสริมในการเล่นก็ตาม แต่แฟนๆ ก็ได้พบว่าระบบดังกล่าว สร้างความไม่สมดุลในโหมดการเล่นแข่งขันในเกมส์ และมันคือความผิดร้ายแรงที่พวกเขายังคงจดจำมาถึงทุกวันนี้

ที่มา:gamepressure

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save