บริการใหม่ของ กสิกรไทย “รับโอนเงินสกุลท้องถิ่นใน AEC+3”

บริการใหม่กสิกรไทย “รับโอนเงินสกุลท้องถิ่นใน AEC+3” ติดปีกทุกธุรกิจสู่สนามภูมิภาค

ปัจจุบันการค้าระหว่างประเทศภายในภูมิภาคส่วนใหญ่ยังคงใช้สกุลเงินหลักของโลก เช่น ดอลลาร์สหรัฐ ปอนด์สเตอลิง และ ยูโร ฯลฯ เป็นตัวกลางในการชำระเงิน ภาครัฐในกลุ่มประเทศอาเซียนมีนโยบายในการสนับสนุนให้ค้าขายด้วยเงินสกุลท้องถิ่นมากขึ้น ส่งผลให้การใช้เงินสกุลท้องถิ่นในการค้าระหว่างไทยกับประเทศอาเซียนมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นสกุลเงินหยวนจีนสกุลเงินริงกิตมาเลเซียและสกุลเงินบาทไทย

กสิกรไทยจึงได้พัฒนานวัตกรรมการให้บริการด้านการเงินแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ผ่านการวางโครงสร้างสำหรับการชำระเงินในภูมิภาคอาเซียน+3 เพื่อเป็นธนาคารศูนย์กลางการชำระเงินระหว่างธนาคารในภูมิภาค (Regional Settlement Bank) และเพื่อรองรับการค้าระหว่างประเทศของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและกลุ่มประเทศ+3 คือ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

ล่าสุดธนาคารกสิกรไทยจึงได้นำเสนอบริการใหม่ ได้แก่ บริการโอนเงินทุกสกุลในกลุ่ม AEC+3 ผ่านทุกสาขาของธนาคารผ่านศูนย์บริการธุรกิจระหว่างประเทศและสาขาของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งถือเป็นธนาคารแรกในไทยที่ให้บริการดังกล่าว และเป็นธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่สามารถให้บริการนี้ได้ครบทุกสกุล

ทำการค้าด้วยสกุลเงินท้องถิ่นของประเทศ AEC+3 ดีอย่างไร

ข้อดีในการทำการค้าด้วยสกุลเงินท้องถิ่นของประเทศ AEC+3 นั้น ไม่เพียงสร้างความสะดวกให้กับลูกค้าในภูมิภาคอาเซียน เพราะไม่ต้องเปลี่ยนเงินผ่านสกุลไปมา และยังสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการทำธุรกรรมเนื่องจากอยู่ในเขตเวลาเดียวกัน    ด้วยบริการนี้สามารถส่งเสริมกลยุทธ์ในการขยายฐานคู่ค้าในต่างประเทศ เนื่องจากคู่ค้าในประเทศอาเซียน+3 ส่วนหนึ่งจะนิยมทำการซื้อขายด้วยสกุลเงินท้องถิ่นของประเทศตนเองเท่านั้น   ดังนั้น การชำระด้วยสกุลเงิน AEC+3ซึ่งเป็นสกุลเงินท้องถิ่นของคู่ค้า จะทำให้เข้าถึงทุกธุรกิจในท้องถิ่นได้มากขึ้น    และเมื่อคู่ค้าได้รับชำระหรือชำระเป็นสกุลเงินท้องถิ่น  ก็ไม่มีความจำเป็นต้องกังวลเรื่องค่าเงินและไม่จำเป็นต้องบริหารความเสี่ยง  ส่งผลให้คู่ค้าใน AEC+3 ไม่่มีความยุ่งยาก รวมถึงต้นทุนในการบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน จึงยินดีที่จะต่อรองกับผู้ประกอบการไทยในเงื่อนไขการค้าที่ดีต่อผู้ประกอบการไทยมากขึ้น เช่น ยินดีซื้อสินค้าในราคาที่สูงขึ้น หรือยอมลดราคาสินค้าลง  ดังนั้น อาจกล่าว    ได้ว่า การชำระเป็นสกุล AEC+3  จึงเป็นเสมือนตัวช่วยในการเพิ่มอำนาจต่อรองให้กับผู้ประกอบการไทย

 

 

สนใจบริการโอนเงินทุกสกุลในกลุ่ม AEC+3 ทำอย่างไร

สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการรับโอนเงินด้วยสกุลเงินท้องถิ่นสามารถรับบริการได้ที่ศูนย์บริการธุรกิจระหว่างประเทศและธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา ในประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ K-BizContact Center 02-8888822

 


ข้อมูลจาก : www.bangkokbiznews.com

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

More Posts

Follow Me:
Facebook

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save