เกมส์มีประโยชน์กว่าที่คุณคิด

คนส่วนมากคิดว่าการเล่นเกมส์ไร้สาระ ไม่เกิดประโยชน์อะไร แต่จริงๆแล้วการเล่นเกมส์ก็มีประโยชน์มากมายเหมือนกัน วันนี้ผมจะมายกตัวอย่างประโยชน์ของการเล่นเกม เช่น

ที่มาภาพ : https://goo.gl/GJtX6X

สร้างรายได้

ถ้าหากเล่นเกมโหดๆ หรือเล่นเก่งๆ ก็สามารถทำเป็นอาชีพได้เลย เช่น การขายไอเทมจากเกมส์ การสตรีมเกมส์ นักกีฬาของ Esprot มีเงินเดือนที่สูงกว่าการทำงานบางตำแหน่งเสียอีก

ที่มาภาพ : https://goo.gl/LNFQZZ

ความจำดีขึ้น

เล่นเกมนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหนึ่งที่เปิดโอกาสให้เราได้ใช้สมองมากขึ้น ถึงแม้เกมที่เราเล่นจะเป็นเกมเด็กๆ ติงต๊องดูเหมือนไม่ต้องใช้ทักษะความคิดอะไร นั่นและเรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ให้สมองได้พบเจอภาพใหม่ ๆ สิ่งใหม่ ๆ ซึ่งจะทำให้สมองส่วนฮิปโปแคมปัส (Hippocampus) หรือสมองส่วนที่เกี่ยวข้องกับความทรงจำได้ออกกำลังกายทำให้คนที่เล่นเกมมีความจำที่ดีขึ้นโดยอัตโนมัติ

ที่มาภาพ : https://goo.gl/PSmuZn

มีความตื่นตัวทางด้านจิตใจ

เพื่อนๆ ท่านไหนที่กำลังเบื่อหน่ายกับชีวิต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ลองเล่นเกมครับ เพราะเกมจะช่วยให้เรารู้สึกตื่นเต้น เป็นการออกกำลังกายด้านจิตใจได้ในตัว ยิ่งถ้าได้เล่นเกมที่น่าตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาหรือเกมที่ต้องใช้ทักษะความรวดเร็วในด้านประสาทสัมผัส ทั้งประสาทมือและประสาทตา

ที่มาภาพ : https://goo.gl/CSMNQV

แก้ปัญหาใด้ดีขึ้น

การเล่นเกมเรียกได้ว่าเป็นการฝึกสมองอย่างหนึ่ง ที่สามารถยืนยันได้จากการทดลองของทีมนักวิจัยทางมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน (University of Wisconsin) ประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นกัน โดยการันตีไว้ว่า กลุ่มคนที่เล่นเกมเป็นประจำ โดยเฉพาะเกมที่ต้องใช้การวิเคราะห์ วางแผน และใช้ความคิดเยอะ ๆ จะช่วยพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาในชีวิตจริงได้ดียิ่งขึ้น

ที่มาภาพ : https://goo.gl/nnziGN

กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมิรกา (University of Michigan) ได้ทำการสำรวจเด็กอายุ 12 ปี จำนวน 491 รายพบว่า เด็กส่วนใหญ่ที่เล่นเกมเป็นประจำ จะสามารถทำแบบทดสอบ และมีทักษะการวาดรูปค่อนข้างดีด้วยกันทั้งนั้น ผิดกับเด็กที่ไม่ค่อยเล่นเกม ซึ่งจะมีพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์หรือจินตนาการที่ช้ากว่านั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://goo.gl/M2JfpT

mm

BANK

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save