LG Hom-Bot หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ผู้ช่วยสำคัญในการดูแลบ้านยุคใหม่ [Advertorial]

การกวาดบ้านถูบ้าน คงจะเป็นกิจวัตรที่หลายครัวเรือน ต้องทำกันเป็นประจำ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ฝุ่นเยอะเหลือเกิน หากหยุดทำไป 1-2 วัน ฝุ่นก็เริ่มจับตัวหนาอยู่บนพื้นแล้ว ทำให้เราต้องเจียดเวลาทำงาน หรือเวลาพักผ่อน มาทำความสะอาดทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นการปัดกวาดด้วยไม้กวาดแบบดั้งเดิม หรือจะเครื่องดูดฝุ่นที่ช่วยทุ่นแรง แต่เราก็ต้องเสียเวลาทำมันอยู่ดี

บทความนี้ จึงอยากให้มาทำความรู้จักกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นกัน โดยในปัจจุบันนี้ จะเห็นได้ว่า เริ่มมีหุ่นยนต์ดูดฝุ่นโชว์ตัว และวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ หรืองานมหกรรมกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานไม่น้อยเช่นกัน

แล้วหุ่นยนต์ดูดฝุ่น มีประโยชน์กับเราอย่างไรบ้าง?

ลดหน้าที่งานบ้านไปได้ 1 อย่าง หรืออาจจะ 2 (สำหรับรุ่นที่ถูบ้านได้ด้วย) เป็นหน้าที่หลักของหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่เราไม่จำเป็นต้องไปกำกับควบคุมการทำงานให้กับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ว่าจะต้องเก็บกวาดตรงนู้นตรงนี้นะ และในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นแทบทั้งหมดในตลาดมีฟังก์ชั่นในการออกมาทำความสะอาดและกลับเข้าที่เพื่อชาร์จไฟอัตโนมัติอีกด้วย ทำให้เราคลายกังวลว่าจะลืมกวาดบ้าน หรือดูดฝุ่นไปได้เลย

ซึ่งในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นใหม่ๆ อย่าง LG Hom-Bot ก็จะมีเทคโนโลยี และฟีเจอร์ต่างๆ ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ เราเชื่อว่า หลายๆ คนคงจะพอรู้จักหุ่นยนต์ดูดฝุ่นกันบ้างอยู่แล้วล่ะ แต่สำหรับคราวนี้ จะพามารู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นให้ได้รู้จักกัน

เดี๋ยวนี้ของรุ่นใหม่ๆ มักไม่ค่อยทน! แต่คำนี้ใช้ไม่ได้กับ Smart Inverter Motor™

เป็นเทคโนโลยีที่มักจะอยู่ในอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแอลจี ที่มีมอเตอร์ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้า หรือตู้เย็น ซึ่งนอกจากระบบจะช่วยให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นสามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ระบบ Smart Inverter Motor™ ยังมีความโดดเด่นด้านความทนทานอีกด้วย โดยทาง LG ได้รับประกันมอเตอร์นี้ นานถึง 10 ปีด้วยกัน ไม่ทนก็ให้รู้กันไป

__________________________________________________________________

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทรงสี่เหลี่ยม Square Design ดีกว่าทรงกลมอย่างไร?

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่เห็นในท้องตลาด จะมีทั้งทรงกลมและสี่เหลี่ยมให้เราได้เห็นกัน ซึ่งข้อดีของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทรงสี่เหลี่ยม (Square Design) ก็คือตำแหน่งของขนแปรงจะอยู่ด้านหน้าของตัวเครื่องมากขึ้น ทำให้สามารถทำความสะอาดบริเวณซอกมุม ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง ซึ่งทรงนี้ยังการันตีด้วยรางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยมจาก iF Design Award 2013 อีกด้วย

__________________________________________________________________

ที่มืดไม่ใช่ปัญหา เซ็นเซอร์ก็ยังทำงานได้

ระบบเซ็นเซอร์ของอุปกรณ์ทั่วๆ ไป มักจะมีปัญหาการทำงานในที่มืด แต่สำหรับ LG Hom-Bot มีเทคโนโลยี Dual Eye 2.0 ที่ถูกอัพเกรดให้ทำงานได้ดีขึ้น สามารถคำนวนพื้นที่ในการทำความสะอาดได้อย่างแม่นยำ

______________________________________________________________________________

เซ็นเซอร์หลบหลีกใหม่ ไม่ต้องกลัวชนอีกต่อไป

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในรุ่นเก่าๆ จะใช้บัมเปอร์กันกระแทก ในการตรวจสอบเส้นทางต่างๆ เพื่อเปลี่ยนทิศ ซึ่งหากมีสิ่งกีดขวางต่างๆ อยู่ที่พื้น เช่น แก้วน้ำ ก็อาจจะถูกหุ่นยนต์ดูดฝุ่นชนเป็นแน่ แต่สำหรับ LG Hom-Bot จะมี Digital Bumper เซ็นเซอร์หลายจุด ป้องกันการชนสิ่งกีดขวางบนพื้นได้เป็นอย่างดี โดยอุปกรณ์จะตรวจจับสิ่งกีดขวางและเปลี่ยนเส้นทางก่อนที่จะชน ซึ่งมี Ultrasonic Sensor ที่สามารถตรวจจับวัตถุโปร่งแสง หรือแก้ว ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


ยิ่งใช้งานบ่อย ยิ่งมีประสิทธิภาพ

อุปกรณ์ใหม่ๆ เริ่มที่จะมีระบบ Machine Learning หุ่นยนต์ดูดฝุ่น LG Hom-Bot ก็เช่นกัน โดยมีระบบ Self Learning ให้ตัวเครื่องได้จดจำและเรียนรู้ ขอบต่างๆ ของห้อง รวมทั้งสิ่งกีดขวางได้ ทำให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยิ่งใช้งาน ก็ยิ่งฉลาดขึ้นเรื่อยๆ


ไม่มีอุปสรรคใดๆ (ในห้อง) จะมาขวางการทำความสะอาดได้

แน่นอนว่า พื้นที่สำหรับทำความสะอาดในบ้านของแต่ละคน ไม่ได้เป็นแค่ห้องว่างทรงสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ อาจจะมีสิ่งกีดขวางที่คาดไม่ถึงและเป็นศัตรูตัวฉกาจของหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ไม่ว่าจะเป็นพื้นพรมหรือสายไฟ ที่อาจจะม้วนเข้าไปในล้อหรือแปรงของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นได้ เนินต่างๆ ที่จะทำให้ล้อของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นลอย จนไม่สามารถไปต่อได้ และขอบหน้าต่างหรือพื้นที่แคบๆ ใต้ตู้ ที่อาจทำให้การทำงานของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นหยุดชะงักได้ ซึ่งใน LG Hom-Bot นี้ ได้มีฟีเจอร์ Smart Exit ในการแก้ปัญหาเหล่านี้ให้กับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นแล้ว โดยมีวิธีการหลบหลีกต่างๆ ขึ้นอยู่กับกรณีไป


วางใจ Hom-Bot ได้ ยังไงก็ทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง

ความกังวลของผู้ใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นก็คือ อุปกรณ์พวกนี้ จะสามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงหรือไม่? ซึ่ง LG Hom-Bot ก็มีฟังก์ชั่น Mapping Resume จดจำบริเวณที่ทำความสะอาด และทำงานได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการย้ายตัวเครื่อง อุปกรณ์ก็ยังจะไม่ทำความสะอาดซ้ำซ้อนในพื้นที่เดิม เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น


และนี่ก็เป็นฟีเจอร์ของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นใหม่อย่าง LG Hom-Bot VR6640LV ที่ถูกพัฒนามาให้ตอบโจทย์การทำความสะอาดบ้านมากขึ้น ทำให้เหล่าพ่อบ้าน/แม่บ้าน ไว้วางใจจะฝากบ้านไว้กับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นซักตัวครับ

 

ที่มา:lg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save