ZTE ขนทัพเทคโนโลยี และพันธมิตร ประกาศชิงธงผู้นำด้านการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

 

แซดทีอี จัดงาน ZTE Summit 2017 ขนทัพพันธมิตรธุรกิจ 5G จากต่างประเทศ อาทิ จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และยุโรป จัดโชว์นวัตกรรม และเทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบของอุตสาหกรรมไปจากเดิม ให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และพันธมิตรที่สนใจในประเทศไทย

 

 

ZTE ขนทัพเทคโนโลยี และพันธมิตร ประกาศชิงธงผู้นำด้านการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

นายจื้อหมิง หาน ประธานกรรมการบริษัท แซดทีอี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “เทคโนโลยี 5G กำลังเป็นกระแสที่มีการกล่าวถึงจากทั่วทุกมุมโลก ได้มีการทดสอบ และทดลองใช้งานจริงแล้วในหลายประเทศ โดยให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการจัดงาน ZTE Summit 2017 ในครั้งนี้เป็นการปูพื้นฐาน สร้างความเข้าใจถึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้าน 5G รวมถึงเป็นการนำเสนอระบบ 5G ที่ แซดทีอี ได้ทำสำเร็จแล้วในต่างประเทศ อาทิ จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ อิตาลี เป็นต้น

ZTE ขนทัพเทคโนโลยี และพันธมิตร ประกาศชิงธงผู้นำด้านการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

ที่จีนมีการติดตั้งและทดสอบระบบเครือข่าย Giga-LTE แล้วในเมือง GuangZhou และ QuanZhou ทดสอบความเร็วด้วยสมาร์โฟน Samsung Galaxy S8 ทำความเร็วการถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุด 975.1 Mbps และจะมีการพัฒนาให้ความเร็วเพิ่มขึ้น


งาน ZTE Summit 2017 ในครั้งนี้ ได้มีการนำเสนอข้อมูลในเชิงลึกจากคณะผู้บริหาร และผู้เชี่ยวชาญในวงการทั้งใน และต่างประเทศ รวมถึงการโชว์นวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับรองรับ 5G โดยนำตัวอย่างจริงที่ทำสำเร็จแล้วจากต่างประเทศ เช่น การร่วมมือกันพัฒนา 5G กับ ไชน่า โมบาย และซอฟท์แบงค์ ของญี่ปุ่น มานำเสนอ รวมถึงนำพันธมิตรธุรกิจจากต่างประเทศ อาทิ GSMA, China Unicom และ QUALCOMM เข้ามาพบกับผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้ในประเทศไทย เช่น กสทช., เอไอเอส, ทรู, ทีโอที และแคท เทเลคอม

ZTE ขนทัพเทคโนโลยี และพันธมิตร ประกาศชิงธงผู้นำด้านการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

Roadmap การพัฒนาระบบ 5G ของ China Unicom จะมีการเริ่มใช้งานได้จริงในปี 2020 ในส่วนของประเทศไทยคงต้องรอนานกว่านั้น


แซดทีอี ได้จัดพื้นที่แสดงนิทรรศการ สำหรับโชว์โซลูชั่นการใช้งานเกี่ยวกับ 5G แบบครบวงจร รวมทั้งนำเสนอถึงอนาคตของดิจิทัลที่ถูกขับเคลื่อนด้วย 5G จะเป็นอย่างไร ให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัส อาทิ การทดสอบวีดีโอสตรีมด้วย 5G ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G อย่างต่อเนื่อง และอัตราการใช้งานสูงสุดที่ 2 กิกะไบต์ นอกจากนี้ยังนำเสนอระบบจอดรถอัจฉริยะ ระบบมาตรวัดประปา ไฟฟ้า และเชื้อเพลิงอัจฉริยะ ในรูปแบบสมาร์ทซิตี้ และสมาร์ทโฮม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคดิจิทัลให้มีความสะดวกสบาย และง่ายดายยิ่งขึ้น และสำหรับตลาดประเทศไทย แซดทีอี ได้เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 10 ปี พร้อมตั้งเป้าในการเป็นผู้นำตลาดด้าน 5G อย่างครบวงจร

 

ที่มา – news.thaiware.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save