“พาณิชย์” ยกทัพผลไม้ใต้ ทุเรียน และมังคุด ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

“พาณิชย์” ยกทัพผลไม้ใต้ ทุเรียน และมังคุด ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค หน้าบริเวณสถานีโทรทัศน์ ช่วยเกษตรขายราคาดี

“กระทรวงพาณิชย์” จัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” นำผลไม้ไทยตามฤดูกาล มาจำหน่ายให้กับประชาชน ได้บริโภคของสด และดีมีคุณภาพจากเกษตรกรโดยตรง ประเดิมสถานีโทรทัศน์ช่อง 3

จากนโยบาย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย สั่งการกรมการค้าภายในเร่งขับเคลื่อนตามมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 67 โดย หนึ่งในมาตรการดังกล่าวคือการบริโภคผลไม้ภายในประเทศ กรมฯ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC”  ยกทัพผลไม้สดตามฤดูกาล มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

ผู้ปลูกผลไม้กระจายผลผลิตในช่วงผลผลิตออกมาก โดยการจัดกิจกรรม Thai Fruit Festival 2024 by MOC  รณรงค์การบริโภคผลไม้ไทย ถือเป็นการขับเคลื่อน Soft Power ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ โดยในช่วงนี้ถึงคิวผลไม้ภาคใต้อย่าง ทุเรียน และมังคุด ซึ่งเป็นราชาและราชินี ผลไม้ไทย คาดว่าจะช่วยให้เกษตรกรขายผลไม้ได้ราคาดีตลอดฤดูกาล

กระทรวงพาณิชย์ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แวะไปช้อป ชิม ทุเรียนหมอนทอง จาก จ.ชุมพร ในราคา 180 บ./กก. และมังคุดจาก จ.ชุมพร และนครศรีธรรมราช ในราคา 60 บ./กก. ที่หน้าสถานีโทรทัศน์ ได้ตลอดทั้งวัน หรืออุดหนุนผลไม้ไทยตามฤดูกาลเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน ไปจนถึงวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ หากพบเจอหรือเห็นสัญลักษณ์แบบนี้ที่ไหน…..แวะมาอุดหนุดกันได้เลย และจะได้รู้ว่าผลไม้ของไทยอร่อย มีคุณภาพ ไม่แพ้ชาติใดในโลก

#กระทรวงพาณิชย์ #MOCThailand #MOC #กรมการค้าภายใน #ข่าวเศรษฐกิจ #ThaiFruit Festival2024byMOC

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save