Printomatic กล้องสไตล์โพลารอยด์ของ Kodak ที่บอกเลยว่าสวยน่าเล่น

 

Kodak เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่สไตล์โพลารอยด์ แบบถ่ายแล้วพิมพ์ภาพออกมาเลย ในชื่อรุ่นว่า Printomatic ภายในตัวกล้องมีเซ็นเซอร์ภาพขนาด 10 ล้านพิกเซล และเมื่อเราถ่ายก็จะมีการพิมพ์ภาพออกมาเลย เก๋ๆ คูลๆ สไตล์กล้องโพลารอยด์

 

ตัวกล้องมีให้เลือกซื้อ 2 สี คือตัวกล้องสีเทา หรือตัวกล้องสีเหลือง ในราคาขายที่ $70 (ประมาณ 2,300 บาท) โดยที่เซ็นเซอร์ภาพขนาด 10 ล้านพิกเซลมาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบ Li-ion ไฟแฟลช และมีระบบแจ้งเตือนเมื่อแบตฯ อ่อน มีช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำแบบ microSD โดยมีโหมดการถ่าย 2 รูปแบบคือ Vibrant color (สีสันสดใส) และแบบ Black & white (ขาวดำ) และระบบการถ่ายภาพเป็นแบบอัตโนมัติ

โดยคุณ Steven Overman ดำรงตำแหน่ง Chief Marketing Officer ของ Kodak ได้ให้คำจำกัดความของกล้องตัวนี้เอาไว้ว่า Printomatic เป็นกล้องที่มีความร่วมสมัย และเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเป็นดิจิทัล และอนาล็อกแบบเก่า มันเป็นอุปกรณ์ท่ทุกคนเข้าถึง และใช้งานได้ง่าย เพื่อการเก็บบันทึกภาพความทรงจำที่มีสีสัน และสัมผัสได้

 

 

โดยภาพถ่ายจะถูกพิมพ์ลงบนกระดาษขนาด 2×3 นิ้ว และทาง Kodak เรียกกระดาษพิมพ์ภาพแบบนี้ว่า ZINK (ย่อมาจาก Zero Ink) โดยเป็นกระดาษแบบกันน้ำ ทนทานต่อการฉีกขาด และด้านหลังยังเป็นกาวเพื่อการนำภาพถ่ายไปแปะกับสิ่งต่างๆ ได้

โดยกล้อง Kodak Printomatic จะวางขายผ่านระบบออนไลน์ในช่วงปลายเดือนกันยายน 2017 ในราคา $70 และมาพร้อมกับแพ็คกระดาษพิมพ์ภาพจำนวน 10 ใบ และกระดาษพิมพ์ภาพ ZINK จะมีขายแบบแพ็ค 20 แผ่นในราคา $9 (ประมาณ 300 บาท) และแพ็ค 50 แผ่นในราคา $20 (ประมาณ 700 บาท)

 

ที่มา – news.thaiware.com , dpreview , kodak

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save