Nikon กำลังจะเอาจริงกับกล้อง mirrorless ใหม่

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวใหญ่ในวงการกล้องที่น่าสนใจมากๆ กับการที่มีข่าวออกมาว่า Nikon กำลังซุ่มพัฒนากล้องมิลเลอร์เลสตัวใหม่ของทางค่าย และคราวนี้เป็นการเอาจริง หวังกู้ศรัทธาของทางแบรนด์ในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสกลับมาให้จงได้ โดยแหล่งข่าวนี้ มาจากการแปลบทสัมภาษณ์ของท่านประธานบริษัท Nikon ที่ได้ให้สัมภาษณ์เป็นภาษาญี่ปุ่น ทำให้ข่าวนี้ยังคงมีความคลุมเครืออยู่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่

แต่ในตอนนี้ ข่าวการกลับมาเอาจริงในตลาดมิลเลอร์เลส ก็มีความชัดเจนขึ้นมาแล้ว เมื่อล่าสุดมีตัวแทนจาก Nikon ได้ส่งข้อความแถลงการณ์ไปยังเว็บไซต์ dpreview ด้วยข้อความที่แปลเป็นภาษาไทยว่า

“ในช่วงเวลาที่ข้อมูลเกี่ยวกับกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ของเรายังคงเป็นความลับ เราสามารถให้รายละเอียดได้เพียงว่า กำลังมีการพัฒนากล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่จริง และมันจะมีประสิทธิภาพตามที่ลูกค้าคาดหวัง รวมถึงการทำงานร่วมกับระบบเลนส์ชั้นเยี่ยม มีเทคโนโลยีการประมวลผลภพาพชั้นสูง มีความแข็งแกร่ง ยืดหยุ่น และใช้งานได้ดี”

ในเมื่อยังไม่มีการประกาศสเปคกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ออกมาอย่างชัดเจน ความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ยังคงไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเต็มที่ แต่คำยืนยันที่ส่งตรงมาจาก Nikon ก็เป็นสิ่งที่ทำให้สาวก หรือผู้ที่ชื่นชอบในกล้องแบรนด์นี้ได้ชุ่มชื่นหัวใจกันอย่างแน่นอน และเป็นเครื่องยืนยันว่า Nikon ยังคงไม่ยอมแพ้ในตลาดกล้องมิลเลอร์เลส และหวังจะให้กล้องรูปแบบนี้ เป็นตัวช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับทางแบรนด์

นี่หมายความว่าทาง Nikon จะออกมิลเลอร์เลสขนาด Full frame หรืออย่างไร? หรือจะออกมิลเลอร์ที่มีหน้าตาสไตล์เรโทรคล้ายกล้อง Nikon Df หรือทาง Nikon จะผลิตกล้องทีมีเลนส์เมาท์รูปแบบใหม่? เหล่านี้เป็นคำถามที่รอคอยคำตอบ และทุกสิ่งจะกระจ่างชัดเมื่อ Nikon เปิดตัวมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ของพวกเขา ในระหว่างนี้สาวก Nikon ก็กำตังค์ไว้แน่นๆ รอคอยข่าวดีครับ

ที่มา : dpreviewthaiware

mm

tum

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save