Nikon จะยกเลิกการขายกล้อง และเลนส์ในประเทศบราซิล ผ่านหน้าร้านในปลายปีนี้

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Nikon ได้ประกาศการปิดโรงงานผลิตกล้องคอมแพค และเลนส์ในประเทศจีน ด้วยเหตุผลที่ว่าตลาดกล้องคอมแพคซบเซา และสามาร์ทโฟนสมัยนี้ก็ถ่ายภาพได้สวยขึ้นเรื่อยๆ และนี่ไม่ใช่ข่าวร้ายเพียงเรื่องเดียวสำหรับสาวก Nikon ในช่วงปลายปี 2017

เมื่อไม่ช้าไม่นานมานี้ ทาง Nikon ได้ตัดสินใจประกาศข่าวการยกเลิกการมีหน้าร้านทั้งหมดในประเทศบราซิล โดยการขายสินค้าทั้งหมดจะทำผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซเท่านั้น นั่นหมายความว่าจะไม่มีกล้อง และเลนส์ของ Nikon วางขายผ่านหน้าร้านในประเทศบราซิลอีกต่อไป

โดยเนื้อความที่ปรากฏบนเว็บไซต์ Nikon ของประเทศบราซิลถอดเนื้อความได้ว่า “หลังจากวันที่ 31 ธันวาคม 2017 เป็นต้นไป  Nikon จะยุติการขาย กล้อง เลนส์ และอุปกรณ์การถ่ายภาพผ่านทางหน้าร้าน โดยจะทำการขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซเท่านั้น โดยที่ในส่วนของ บริการงานซ่อม และการให้คำแนะนำทางเทคนิค ก็ยังมีอยู่เช่นเดิม”

การประกาศปิดหน้าร้านในบราซิล ก็เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างธุรกิจ ทั้งในส่วนของหน่วยงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) งานขาย รวมถึงในส่วนของโรงงานผลิต และดูเหมือนความเคลื่อนไหวครั้งนี้ จะเป็นก้าวแรกของการที่ Nikon จะถอนตัวออกจากประเทศบราซิลอย่างเป็นการถาวร โดยในช่วงเวลานี้ สินค้าที่อยู่ในระยะการรับประกันของ Nikon รวมถึงสินค้าที่ซื้อก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2017 ก็ยังสามารถเข้าถึงการรับประกัน และบริการหลังการขาย

และสำหรับสินค้าที่หมดประกันแล้ว ทาง Nikon ก๋็จะจัดช่องทางการส่งซ่อมให้ในรูปแบบที่พอจะเป็นไปได้ โดยที่เจ้าของอุปกรณ์ต้องยินดีรับค่าใช้จ่ายที่อาจจะเพิ่มขึ้น

ที่มา : Thaiware

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save