Microsoft ประกาศเปิดตัวเบราว์เซอร์ Edge บน iOS และ Android

Microsoft Edge เป็นเว็บเบราว์เซอร์ที่ไมโครซอฟต์พัฒนาขึ้นมาเพืื่อใช้แทน Internet Explorer มีให้ใช้งานบน Windows 10, Windows 10 Mobile และ Xbox One ซึ่งไมโครซอฟต์ได้เปิดเผยว่าผู้ใช้งาน Windows ได้มีความต้องการใช้งาน “เบราว์เซอร์แบบเคลื่อนที่” ให้สามารถเชื่อมการใช้งานเข้ากับสมาร์ทโฟน มาอย่างยาวนาน เป็นเหตุผลให้ไมโครซอฟต์ทำ Microsoft Edge ลงระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

 

Microsoft Edge บนสมาร์ทโฟน มีความสามารถในการใช้งานไม่แตกต่างจากที่เราใช้บน Windows 10 อย่างเช่น Favorites, Reading List, New Tab Page, Reading View ระหว่าง PC และ Phone ฯลฯ อย่างไรก็ตามบางความสามารถจะถูกตัดออกไป เช่น จดจำรหัสผ่าน และยังไม่รองรับการใช้งานบน iPad โดยจะมีการปรับปรุงให้ใช้งานได้ในอนาคต

ทั้งนี้การเล่นเว็บต่อเนื่องจากสมาร์ทโฟนมาคอมพิวเตอร์ ยังคงไม่สามารถใช้งานได้ในตอนนี้ ต้องรออัพเดท Windows 10 Fall Creators ที่จะออกมาช่วงปลายปีนี้เสียก่อน ถึงจะใช้งานได้

สำหรับใครที่อยากลองใช้ Microsofe Edge Mobile ในขณะนี้ยังเป็นเวอร์ชั่นทดสอบ ต้องไปลงทะเบียน Windows Insider ก่อนนะครับ ถึงจะสามารถดาวน์โหลดได้ โดยลงได้ที่ https://insider.windows.com/en-us/

 

ที่มา – news.thaiware.com , microsoft

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save