Google Assistant เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สุดคลาสสิค Visual snapshot แจ้งเตือนข้อมูลประจำวันต่างๆ

 

ตรวจสอบการจราจร, จ่ายบิล, แจ้งเตือนสิ่งที่ต้องทำในวันนี้ ฯลฯ ฟีเจอร์แสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันเหล่านี้ ซึ่งเคยมีอยู่ใน Google Now ในขณะนี้ จะถูกนำมาลงให้กับ Google Assistant แล้วในสัปดาห์นี้

หลายคนอาจจะพอรู้ว่า Google Assistant แอพฯ ที่ทำหน้าที่เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวของทุกคนนี้ ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อแทนที่ Google Now ในขณะที่ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าจะมีแค่ ฟีเจอร์การสั่งงานด้วยเสียงเท่านั้น ที่ทำให้ Google Assistant เหนือกว่า ขณะที่ความสามารถหลายๆ อย่างที่เคยมีใน Google Now นั้นหายไป

 

แต่ล่าสุดนี้ Google ก็ได้ประกาศถึง “Visual snapshot” ฟีเจอร์ใหม่ที่จะลงให้กับ Google Assistant โดยมันจะมีลัษณะเป็นหน้าที่รวมรวมเอาข้อมูลต่างๆ สำหรับผู้ใช้แต่ละคนโดยเฉพาะ เช่น ปฏิทิน,  การเดินทาง, สภาพอากาศ, ระยะเวลาในการเดินทางไปยังที่ทำงาน ฯลฯ แทบทุกอย่างที่คุณควรต้องรู้ในแต่ละวันเลยก็ว่าได้ ไปจนถึง แจ้งเตือนนัดต่างๆ อย่างเช่น การประชุม, ราคาหุ้น, บิลที่ใกล้ถึงกำหนดชำระ, หรือร้านอาหาร แถมยังสรรหาโปรโมชั่นดีๆ มาให้คุณเลือกด้วย แล้วก็ยังจะมีการอัพเดตการแจ้งเตือนอื่นๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคต

Google Assistant สามารถใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android โดยการเข้าถึงฟีเจอร์ดังกล่าวบน Android สามารถทำได้โดยการแตะไอคอนใหม่ที่ขึ้นมาตรงมุมบนขวาของหน้าจอ (เมื่อเปิดแอพฯ) ส่วนของ iOS จะง่ายกว่า เพราะ Visual snapshot จะขึ้นมาทันทีที่เปิดแอพฯ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก news.thaiware.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save