Burger King เสียดสีคู่แข่งด้วยการใช้หนังสยองขวัญอย่างเรื่อง IT สอนให้คนอย่าเชื่อเจ้าตัวตลก!
ช่วงที่หนังสยองขวัญเรื่อง “IT” เข้าฉายที่เยอรมันทีมงานเบอร์เกอร์คิงจึงคิดหากิมมิกสนุกๆ มาเล่นกับลูกค้าโดยผ่านสื่อโรงหนัง
และเพราะด้วยเนื้อเรื่องของ “IT” เกี่ยวข้องกับตัวตลก ที่ชีวิตจริงไม่ตลก ตรงกันข้ามกลับสร้างความสยองไปทั้งเรื่อง ทำให้เมื่อออกจากโรง คนก็เริ่มที่จะไม่กล้าเข้าใกล้ตัวตลกอีกต่อไป เพราะมันอาจจะมาพร้อมความหวีด
และอย่าลืมว่าคู่แข่งรายแรกของเบอร์เกอร์แบรนด์ Burger King ก็ต้องหนีไม่พ้น แมคโดนัลด์ ที่มีมาสคอตของร้านเป็นตัวตลก ด้วยเหตุผลนี้ ทีมครีเอทีฟ จึงจับสองสิ่งนี้มายำ ให้กลายเป็นโฆษณาสั้น ๆที่ ขึ้นทันทีที่หนังจบ ด้วยการใช้ข้อความง่ายๆ ว่า “คติสอนใจคือ จงอย่าได้เชื่อใจเจ้าตัวตลก” พร้อมขึ้นป้ายแบรนด์ Burger King
หรือแปลได้ตรงๆ ว่า อย่าไปเชื่อใจอาหารร้านแมคฯ เข้าล่ะ?
เท่านี้แหละ พอคนเก็ท ก็ปรบมือกันทั้งโรง แถมโฆษณานี้ยังค้างเอาไว้ตลอดที่ขึ้นชื่อทีมงานผู้สร้างหนังเรื่องนี้อีกด้วย! ทำให้คนเห็นโลโก้ของ Burger King ตลอดหลายนาทีเลยทีเดียว
ดูวิดีโอเบื้องหลังกิจกรรมนี้ได้ที่นี่
ดูตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง IT ได้ที่นี่
ที่มา:marketingoops