Apple Watch Series 3 รุ่นใหม่มาแล้วจ้า คราวนี้เชื่อมต่อ 4G ได้ในตัวเลย

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากทางค่ายผลไม้จะเปิดตัว iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X แล้ว ก็ยังมีการเปิดตัวอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าจะทำให้สาวกเกิดอาการว้าวได้ไม่น้อย นั้นก็คือ Apple Watch Series 3 นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกจากทางค่ายที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G นั่นหมายความว่าเราสามารถเปิดฟังเพลงออนไลน์ โทรออก ส่งข้อความ ได้โดยไม่ต้องง้อการเชื่อมต่อกับ iPhone

 

โดยคุณ Jeff Williams ดำรงตำแหน่ง Chief operating officer ของ Apple กล่าวว่า “มันคือความภาคภูมิใจของ Apple watch” และทางคุณ Tim Cook ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Apple watch รุ่นใหม่เอาไว้ว่า “Apple watch เป็นนาฬิกาอันดับ 1 ของโลกในแง่ของยอดขาย เมื่อเทียบกับแบรนด์นาฬิกาดังอื่นๆ อย่าง Rolex, Fossil และ Omega และ Apple watch มีย่อขายที่โตขึ้น 50% แบบปีต่อปี”

 

 

โดยที่ Apple Watch Series 3 วางราคาขายเอาไว้ที่ $399 (ประมาณ 13,200 บาท) สำหรับรุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G และสำหรับรุ่นที่ไม่รองรับ 4G ราคาอยู่ที่ $329 (ประมาณ 10,900 บาท)ขนาดหน้าปัดมีให้เลือกซื้อไซส์คือ 33 และ 42 มม. เริ่มเปิดให้สั่งจองในวันที่ 15 กันยายน และเริ่มวางขายจริง 22 กันยายน โดยที่ Apple Watch รุ่นเก่า Series 1 จะขยับราคาลงมาอยู่ที่ $249 (ประมาณ 8,200 บาท) โดยที่ทาง Apple ไม่ได้ให้ความชัดเจนว่า Apple Watch Series 2 จะถูกแทนที่ด้วย Series 3 รุ่นที่ไม่มี 4G หรือไม่

และ Apple Watch Series 3 ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมหน่วยประมวลผล Dual-core รูปแบบใหม่ ที่ Apple การันตีว่าเร็วกว่าเดิม 70% ทำให้ระบบเลขาส่วนตัวอย่าง Siri ทำงานได้ดีขึ้น และด้วยชิป W2 รุ่นล่าสุด ทำใหการเชื่อมต่อ Wi-Fi เร็วขึ้นกว่าเดิม 85% และระบบการจัดการพลังงานก็ดีขึ้นกว่าเดิม 50% ซึ่งเรื่องการประหยัดพลังงานดูเหมือนว่าจะมีความจำเป็นสำหรับโมเดลที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G เพราะต้องใช้พลังงานสูงกว่ารุ่นที่ไม่มี 4G อย่างแน่นอน โดยทาง Apple เคลมว่า นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่มีระยะเวลาการใช้งานแบตฯ นานถึง 18 ชั่วโมง

 

 

คุณ Jeff Williams กล่าวว่า ทีมออกแบบ Apple watch ต้องคิดใหม่ทำใหม่กับการออกแบบนาฬิกาอัจฉริยะให้รองรับ 4G และแทนที่จะใช้เสาอากาศรับสัญญาณแบบปกติ ก็มีการออกแบบหน้าจอให้ทำหน้าที่เสาอากาศแทน และในส่วนของซิมการ์ดที่จะใช้กับรุ่น 4G นั่น ต้องใช้งานกับซิมการ์ดแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เรียกว่า Electronic SIM ซึ่งเป็นซิมแบบใหม่ที่มีขนาดเล็กเป็นพิเศษ ด้วยความที่มันใช้ซิมการ์ดแบบพิเศษ อาจจะเป็นข้อจำกัดสำหรับการใช้งานกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย แต่ของแบบนี้ก็ต้องดูกันไปยาวๆ ว่าผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในบ้านเราจะตอบรับเทคโนโลยีนี้หรือไม่

 

Series 3 มีให้เลือกซื้อ 3 สีด้วยกันคือ Gold, Silver และ Space gray และมีการเปิดตัวสายนาฬิกาในโทนสีและดีไซน์ใหม่ๆ โดยรุ่น 4G มีความโดดเด่นตรงปุ่ม Digital crown สีแดง และมี Watchface แบบ Explorer ที่แสดงรายละเอียดการเชื่อมต่อกับเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และ Apple ยังได้จับมือกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Hermès เพื่อสร้างสรรค์โมเดลพิเศษที่มี watchface และดีไซ์ของสายนาฬิกาที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว โดยวางราคาขายเริ่มต้นเอาไว้ที่ $1,149 (ประมาณ 38,000 บาท)

 

ที่มา – news.thaiware.com , theverge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save