Alibaba Group อัดฉีดเงินลงทุนกว่า 1 พันล้านเหรียญฯใน Lazada

Alibaba Group พึ่งประกาศว่าอัดฉีดเงินลงทุนเพิ่มกว่า 1 พันล้านเหรียญฯ เพื่อถือหุ้นใน Lazada Group  เป็น 83% จากเดิม 51% เรียกว่าเข้ามาคุมกิจการกันอย่างเต็มตัวเลยทีเดียว

โดย Alibaba จะซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม ที่มีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ประมาณ 3.15 พันล้านเหรียญฯ ทำให้เงินลงทุนของ Alibaba ในบริษัทนี้มากกว่า 2 พันล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว นับเป็นการขยายธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญของทาง Alibaba ที่มีแผนการครองตลาดทั่วโลกให้ได้ โดยเล็งซื้อผู้เล่นรายใหญ่ของแต่ละภูมิภาคเอาไว้ โดย Lazada นั้นมีผู้ใช้จำนวนมากในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 560 ล้านคนอยู่ในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทยและเวียดนาม ซึ่งยังถือเป็นเพียงแค่ 3% ของทั้งภูมิภาคที่มีการซื้อสินค้าออนไลน์ แปลว่ายังมีโอกาสเติบโตอีกมหาศาลในอนาคต การเข้ามาถือหุ้นมากขึ้นครั้งนี้ทาง Alibaba จะถ่ายทอดความรู้ในการขยายธุรกิจ และนำเอาเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีอยู่มาช่วยสนับสนุนธุรกิจของ Lazada อีกที ไม่ใช่แค่ Marketplace เท่านั้น แต่ยังรวมถึงระบบการชำระเงินและการจัดส่งสินค้าอีกด้วย

ข้อมูลมาจาก : https://techsauce.co

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save