Alexa เพิ่มฐานผู้ใช้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2016 ถึงพฤษภาคม 2017 ในขณะที่ Siri สูญเสีย 15% ของผู้ใช้

Verto Analytics ติดตามผู้ช่วย AI จำนวน 20,000 คนในสหรัฐฯตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2016 ถึงพฤษภาคมปี 2017 ในช่วงเวลาดังกล่าวจำนวนผู้ใช้ Siri รายเดือนลดลง 7.3 ล้านรายเป็น จำนวนเซสชันโดยเฉลี่ยที่มี Siri ต่อผู้ใช้ต่อเดือนลดลงจาก 14 เป็น 5 ขณะที่จำนวนผู้ใช้ Alexa รายเดือนเพิ่มขึ้น 325% เมื่อเทียบเป็นรายปี จำนวนเซสชันที่ผู้ใช้โดยเฉลี่ยมีกับ Alexa แต่ละเดือนเพิ่มขึ้นจาก 6 เป็น 16 ปีสำหรับปี 2017

การศึกษาพบว่าผู้ช่วยในโทรศัพท์มือถือเช่น Siri และ S Voice กำลังสูญเสียความนิยม (แม้ว่า Cortana ขัดกับแนวโน้มดังกล่าว) ผู้ช่วยส่วนตัวที่เน้นการใช้คอมพิวเตอร์ในบ้านเช่น Alexa และ Google Home ได้รับผู้ใช้ในช่วง 12 เดือนสิ้นสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Alexa และ Cortana เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวถึง 2.6 ล้านรายและ 700,000 คนตามลำดับ

ผลการศึกษาพบว่าผู้หญิงมากกว่าผู้ชายใช้ผู้ช่วยส่วนตัว (54% ของผู้ใช้มีเพศสัมพันธ์ที่เป็นธรรม) และผู้ใช้ใช้ผู้ช่วยส่วนตัวโดยเฉลี่ยที่ใช้คุณลักษณะมากกว่าสองครั้งบ่อยเท่าคนอื่น ๆ คือหญิงชราอายุ 52 ปีที่ใช้ผู้ช่วยส่วนตัว 1.5 ชั่วโมงต่อเดือน ผู้ช่วยใช้ยอดเขาที่ 10:00 น. และ 13:00 น. ในแต่ละวันและปีนขึ้นไประหว่าง 2:00 pm ถึง 7:00 น. ก่อนที่จะชะลอลงในตอนเย็น

แม้ว่า Siri จะยังคงเป็นผู้ช่วยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแบบสำรวจนี้ แต่คุณอาจสังเกตเห็นว่า Google Search ไม่รวมอยู่ด้วย Verto เป็นเพียงการวัดการใช้ Google และคู่แข่งสำหรับงานประเภทผู้ช่วยบนมือถือเท่านั้น

via TechCrunch

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save