10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man

ตัวละคร Spider-Man นั้น นับว่าเป็นฮีโร่จาก Marvel ที่ใครๆ หลายคนชื่นชอบ เรามีภาพยนตร์ Spider-Man มากกว่าพี่น้องตระกูล Baldwin หรือเซเลปสาวแห่งบ้าน Kardashian ซะอีก อะไรล่ะ? ที่ทำให้ทุกคนรักเพื่อนบ้านที่แสนดีคนนี้ 

เป็นเวลามากกว่าครึ่งศตวรรษมาแล้ว นับตั้งแต่ สแตน ลี (Stan Lee) และ สตีฟ ดิตโก (Steve Ditko) เริ่มต้นสรรค์สร้าง Amazing Fantasy #15 ขึ้นมา พวกเขาทำให้เด็กคนนึงสามารถทำในสิ่งที่แมงมุมสามารถทำได้ ตัวละคร ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ จึงได้รับความนิยมและเข้าไปอยู่ในใจผู้ชม บท “ฮีโร่” นั้นคือความฝันของนักแสดงหนุ่มจำนวนไม่น้อย ที่ผ่านๆ มาผู้ที่เคยได้รับบท Spider-Man อย่าง โทบี้ แม็คไกวร์ (Tobey Maguire), แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) และ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ก็สามารถเข้ามาเติมเต็มให้หนัง Spider-Man ขึ้นมาครองใจแฟนๆ เหนียวแน่นมากขึ้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีนักแสดงกี่คนที่เคยเกือบได้รับบท Spider-Man เรามาดู 10 นักแสดงที่เกือบจะได้รับบทนี้กัน

ทอม ครูซ (Tom Cruise)

10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man
ภาพประกอบจาก http://www.space.ca

ในช่วง 1980 การ์ตูนมาร์เวลคอมิคส์เคยเต็มไปด้วยเรื่องราวที่มีคุณภาพที่ออกสู่โรงภาพยนตร์ ก่อนที่จักรวาลภาพยนตร์มาเวลจะถูกวิจารณ์แบบยับเยิน เพราะหลายสิบปีที่ผ่านมาความพยายามในการพัฒนาดูเหมือนจะตันๆ ไป สุดท้ายทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร และพี่ทอมแกคงเล็งเห็นแล้วว่า ถ้าจะให้ไปห้อยโหนพ่นใยคงไม่เหมาะเท่าไหร่ แอดมินพยายามนึกภาพ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ดูยังไง๊ก็ไม่เข้า! ดีแล้วที่ไม่รับ


ชาร์ลี ชีน (Charlie Sheen)

10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man
ภาพประกอบจาก https://i.pinimg.com

ในปี 2012 เขาได้เปิดเผยในรายการทีวีรายการนึงว่า เขาเกือบจะได้เล่นบทสไปเดอร์แมนนะ เขาเคยทำงานกับค่ายเก่า Orion Pictures และชีนเคยลองแยบถามถึงความเป็นไปได้ในการสร้าง Spider-Man แต่พวกเขาไม่สนใจ พวกเขากล่าวว่าหนังสือการ์ตูนไม่ใช่อนาคต สุดท้ายค่ายนี้ก็เจ๊งไปในปี 1991


เอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง (Edward Furlong)

10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man
ภาพประกอบจาก https://mallsurfer.files.wordpress.com

หนุ่มน้อยไอ้หน้าหล่อสาวกรี๊ดจาก Terminator 2 (ในตอนนั้นนะ ตอนนี้อย่าให้พูด!) คือตอนนั้นไอ้หนูนี่ดังเป็นพลุแตก ถึงขนาดวางตัวเฟอร์ลองให้มารับบท Spider-Man ไว้รอเลย แถม เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) จะกำกับเองซะด้วย แต่จนแล้วจนรอดโครงการก็พับคว่ำไปซะก่อน ป๋าเจมส์แกเลยหนีไปกำกับTitanic จนดังเปรี้ยงปร้างไปทั้งบาง ดีแล้วที่ตอนนั้นไม่ได้สร้างเพราะสภาพ เอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง (Edward Furlong) ตอนนี้นี่ช่างผิดจากอดีตซะเหลือเกิน!


ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio)

10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man
ภาพประกอบจาก http://3.bp.blogspot.com

เมื่อสิทธิ์ภาพยนตร์ Spider-Man ตกไปอยู่ในมือของ Sony Pictures พี่เค้าก็อยากจะทำอะไรสักอย่างล่ะ จากบทที่ป๋าเจมส์แกทำทิ้งเอาไว้ และอยากได้หล่อพิฆาต ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio) มาพ่นใย แต่สตาร์สุดหล่อที่โด่งดังจากบท แจ๊ค ดอว์สัน (แต่อย่างอื่นไม่สั้นนะ…นิ้วๆ) บอกว่าตอนนี้เขายังไม่มีแพลนอยากรับบทอะไรทำนองนี้ เช่นเดียวกับที่เขาเคยถูกทาบทามให้รับบท Robin ใน Batman Forever


จู๊ด ลอว์ (Jude Law)

10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man
ภาพประกอบจาก http://cineplex.media.baselineresearch.com

แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) ไม่ได้เป็นนักแสดงชาวอังกฤษคนแรกที่ถูกทาบทามให้รับบทนี้ พระเอกรุ่นใหญ่ จู๊ด ลอว์ (Jude Law) เองก็เคยถูกหมายตามาก่อน ค่ายหนัง Columbia Pictures หวังจะให้มารับบท ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ แต่เนื่องจากปี 1999 นั้นเขาเองติดภาพยนตร์ The Talented Mr. Ripley อยู่ ก็เลยไม่สามารถมาร่วมงานได้ แถมเขายังได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่องนี้อีกต่างหาก


เฟรดดี้ พริ้นซ์ จูเนียร์ (Freddie Prinze Jr.)

10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man
ภาพประกอบจาก https://bloximages.newyork1.vip.townnews.com

Entertainment Weekly เคยตีพิมพ์ในเดือนมิถุนายนปี 2000 ได้เอ่ยถึง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio), จู๊ด ลอว์ (Jude Law) และ เฟรดดี้ พริ้นซ์ จูเนียร์ (Freddie Prinze Jr.) ที่มีโอกาสจะมารับบทสไปเดอร์แมน หลังจากที่ แซม ไรมี่ (Sam Raimi) ได้รับหน้าที่มากุมบังเหียน พริ้นซ์บอกว่าเขาเป็นตัวเลือกแรกของสตูดิโอ แต่ผู้กำกับกล่อมสตูดิโอให้เลือกโทบี้แทน แหม…น่าเสียดาย จากดาวรุ่งเลยกลายเป็นดาวร่วงไปซะเลย


เจมส์ แฟรนโก (James Franco)

10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man
ภาพประกอบจาก https://thenypost.files.wordpress.com

เขาได้ร่วมแสดงใน Spider-Man ทั้งสามภาค เป็นเพื่อนสนิทของปีเตอร์ อย่างไรซะ ก่อนที่เขาจะถูกเลือกให้เป็น แฮร์รี่ ออสบอร์น ลูกชายของ กรีน ก๊อบลิน เขาก็เคยถูกพิจารณานะจ๊ะ! เกือบละๆ ไม่งั้นเกิด


สก็อตต์ สปีดแมน (Scott Speedman)

10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man
ภาพประกอบจาก https://www.maxim.com

เฟรดดี้ พริ้นซ์ จูเนียร์ (Freddie Prinze Jr.) ก็ไม่ใช่นักแสดงวัยรุ่นคนเดียว (ในตอนนั้น) ที่เคยถูกพิจารณาในบทนี้ สก็อตต์ สปีดแมน (Scott Speedman) หนุ่มหมาป่าจากภาพยนตร์แฟรนไชส์ Underworld เองก็เคยเป็นหนึ่งในตัวเลือกของ แซม ไรมี่ (Sam Raimi) เช่นกัน


เจค จิลเลินฮาล (Jake Gyllenhaal)

10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man
ภาพประกอบจาก http://www.jarheadmovie.com

นี่ก็เอากับเขาด้วย! เจคเคยเกือบจะได้มารับบทสไปเดอร์แมนแทนโทบี้ในภาค 2 เนื่องจากโทบี้บอกว่าเขาเองมีปัญหาเรื่องสุขภาพหลังถ่ายทำเรื่อง Seabiscuit (อันนี้ไม่รู้ว่าจริงหรือจะอัพค่าตัว) โซนี่เลยไม่รอช้าติดต่อเจคให้เตรียมเสียบลงแทนโทบี้ แต่ไปๆ มาๆ หนุ่มโทบี้แกก็กลับมารับภาค 2 ต่อแบบงงๆ แต่หลายๆ คนก็มองว่าเจคไม่ค่อยเหมาะกับบทอะไรแบบนี้สักเท่าไหร่


จอร์จ ฮัทเชอร์สัน (Josh Hutcherson)

10 นักแสดงชายที่เคยเกือบได้เป็น Spider-Man
ภาพประกอบจาก http://static.tvgcdn.net

เมื่อโซนี่เลือกที่จะรีบูตตัวละครและดึง มาร์ค เว็บบ์ (Marc Webb) มาร่วมงาน จอร์จ ฮัทเชอร์สัน (Josh Hutcherson) พีต้าร์ หนุ่มเขต 12 จากแฟรนไชส์ยอดฮิต Hunger Games เป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีข่าวลือเรื่องนี้อย่างมาก แต่หลังจากการออดิชั่นแล้ว บทนี้ก็ตกเป็นของหนุ่มแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield)

 

ที่มา :movieweb

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save