โอ้โหห ! Niantic Labs ผู้สร้าง Pokemon Go ยืนยันแล้ว จะมีเกม Harry potter AR

อาจจะดูไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วสำหรับแฟนๆแฮรี่ พอตเตอร์ที่อยากจะเห็นแฮรี่ ในรูปแบบเกมโทรศัพท์ เพราะ Niantic Labs บริษัทผู้อยู่เบื้องหลัง เกมชื่อดังอย่าง Pokemon go ได้ประกาศในวันพฤหัสที่ผ่านมาว่า เค้ากำลังทำ Harry potter AR (AR ย่อมาจาก Augmented Reality คือเทคโนโลยีที่ใช้อันเดียวกับ Pokemon go เดี๋ยวเราจะมาอธิบายไอเทคโนโลยีนีี้กันอีกทีครับ)

สำหรับเทคโนโลยี AR ย่อมาจาก Augmented Reality เป็นเทคโนโลยีที่นำภาพเสมือน ที่เป็นรูปแบบ 3 มิติ จำลองเข้าสู่โลกจริงผ่านกล้องและการประมวลผลที่จะนำวัตถุมาทับซ้อนเข้าเป็นภาพเดียวกัน เราสามารถมองผ่านกล้องได้โดยตรง

ความจริงเทคโนโลยีนี้ไม่ใช่เพิ่งจะมี จริง ๆ มีการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2010 แล้วและมีปรับปรุงรูปแบบพัฒนาความเสถียรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบัน AR เริ่มเห็นได้ชัดจากงานหลายอย่าง แต่ที่ชัดเจนสุดคือเกม Pokemon Go นั่นเอง

อีกไม่นานแฟนๆ Harry potter น่าจะได้เห็น Hippogriff มาโบยบินกันแบบตัวเป็นๆเลยทีเดียว ส่วนเวลาที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดนั้น ทาง Niantic Labs ยังไม่ประกาศออกมา แต่ Niantic Labs บอกว่า ปี 2018 จะออกมาให้ข้อมูลมากกว่านี้

โดยสิ่งที่คล้ายๆกับ Pokemon go คือ Harry Potter; Wizards Unite mobile game รูปดิจิตอล บนสิ่งของจริงๆ เมื่อคุณมองมันบน Tablet หรือ Smartphone

โดยข้อมูลของเกมจริงๆนั้นน้อยมาก โดย Niantic Labs ได้เชิงหยอกล้อโดยนำข้อมูลมาปล่อยในงานแถลงข่าว ว่า “ผู้เล่นจะเรียนรู้คาถาเวทย์มนต์ เดินทางสำรวจเหล่ามอนสเตอร์ในเกม และเรียนรู้ที่จะสู้กับพวกมัน และชวนเพื่อนๆมาช่วยกันปราบเหล่าบอสต่างๆ ”

สำหรับแฟนๆ Harry potter ก็ทนรอไปก่อนและกันครับ อีกไม่นานเกินรอแน่นอน

ที่มา – CNN

นำมาแปลโดย – Parinya Boonyongyos

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save