เมื่อ 2 ผู้ให้บริการด้านการเดินทาง Grab และสายการบินสิงคโปร์ผนึกกำลังกัน
เราคงเคยได้ยินโครงการรถไฟฟ้าโครงข่ายใยแมงมุมของรัฐบาลแล้ว ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อระบบขนส่งรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ ทั้งรถไฟฟ้า BTS, MRT และ Airport Link โดยใช้เพียงแค่บัตรเดียว คาดว่าจะช่วยให้การเดินทางในกรุงเทพฯ สะดวกมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากสนามบินเข้าสู่เมืองพร้อมทั้งสามารถเดินทางไปในที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวก
แต่ที่สิงคโปร์เริ่มมีการให้ผสานการให้บริการ โดย Grab ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชันร่วมกับสายการบินสิงคโปร์ (Singapore Airlines – SIA) ในการผสานแอปฯ เพื่อให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเตรียมเปิดให้บริการใน 6 ประเทศ ประกอบด้วย สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไทยและเวียดนามซึ่งนักท่องเที่ยวที่ใช้แอป SIA จะสามารถเห็นตัวเลือกของ Grab ได้ตั้งแต่ 7 วันก่อนการเดินทางและจะระบุจุดหมายปลายทางโดยอัตโนมัติ
สำหรับผู้ใช้บริการ 5,000 รายแรกที่ใช้บริการผ่านแอปฯ นี้จะได้รับเครดิต (GrabPay) คืนจำนวน 10 เหรียญดอลลาร์สิงคโปร์ผ่านระบบ e-Wallet นอกจากนี้สำหรับสมาชิก GrabRewards สามารถแปลงเครดิตคืนให้กลายเป็นไมล์สะสมในระบบ KrisFlyer โดย Jason Thompson หัวหน้าฝ่าย GrabPay ชี้ว่า ความร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสะดวกสบายพร้อมประสบการณ์กับการเดินทางมากยิ่งขึ้น
ที่มา :marketingoops