เปิดมาตรการ “SME ปัง! ตังได้คืน” ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS ปี 2565

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ “สสว.” ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS หรือ Business Development Service เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ “SME” ได้รับโอกาสในการเข้าถึงการบริการสนับสนุนด้านการพัฒนาให้ธุรกิจในรูปแบบใหม่ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ BDS

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการ สามารถเลือกรับการบริการ หรือรับการพัฒนากับผู้ให้บริการทางธุรกิจในด้านที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจ สสว. จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนาให้แก่ผู้ประกอบการ SME แบบร่วมจ่าย ในสัดส่วนร้อยละ 50 – 80 ตามขนาดของธุรกิจ ซึ่งผู้ประกอบการ SME สามารถยื่นข้อเสนอเพื่อขอรับการบริการและการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ https://bds.sme.go.th

สำหรับเงินช่วยเหลือในการสนับสนุนนั้น สสว. แบ่งกลุ่มในการช่วยเหลือสนับสนุนทั้งหมด 3 กลุ่ม ตามขนาดของผลประกอบการทางธุรกิจ เป็นเงินจำนวนตั้งแต่ 50,000 – 200,000 บาท -วิสาหกิจรายย่อย คือ กลุ่มผู้ประกอบการที่มีรายได้ต่อปีไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี -วิสาหกิจขนาดย่อม (S) ในภาคการผลิต ที่มีรายได้ไม่เกิน 40 ล้านบาทต่อปี และในภาคอื่นๆ รายได้ไม่เกิน 20 ล้านบาทต่อปี -วิสาหกิจขนาดย่อม (S+) ในภาคการผลิต รายได้ไม่เกิน 100 ล้านบาทต่อปี และในภาคอื่นๆ ทีมีรายได้ไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อปี

หมวดค่าใช้จ่ายที่โครงการให้การสนับสนุนในเฟสแรก ได้แก่ การพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสินค้าและบริการ อาทิ ค่าใช้จ่ายในการขอมาตรฐาน ใบอนุญาต การตรวจวิเคราะห์ ประเมินการสอบเทียบเครื่องมือทุกประเภท รวมถึงการต่ออายุใบอนุญาตต่างๆ การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด เช่น การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงหรือได้รับความนิยม การเจรจาการค้าหรือจับคู่ธุรกิจ การเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการค้าด้วยระบบ Online ผ่าน Platform ต่างๆ ไม่รวมการฝึกอบรม การพัฒนาตลาดต่างประเทศ เช่น การพัฒนาตลาดต่างประเทศ เช่น การส่งเสริมการจัดทำแผน หรือกลยุทธ์ในการขยายสินค้าหรือบริการ รวมถึงการสร้างการรับรู้แบรนด์การส่งเสริมให้มีคู่ค้าในต่างประเทศหรือผลักดันเข้าสู่การเป็นเครือข่ายกับธุรกิจในต่างประเทศรวมถึงภูมิภาคอื่นๆ

สำหรับระยะเวลาในการสมัครเข้าร่วมโครงการ ผู้ประกอบการ SME สามารถลงทะเบียนผ่านทางแพลตฟอร์ม https://bds.sme.go.th ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1301 หรือศูนย์ให้บริการครบวงจร OSS ทุกจังหวัด

เพียงเท่านี้ ผู้ประกอบการ SME ก็จะได้รับการพัฒนาธุรกิจผ่านโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS “SME ปัง! ตังได้คืน” #สสว. #สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม #BDS #SMEปังตังได้คืน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save