ห้ามพลาด!! Event สุดน่ารัก สำหรับมือใหม่ที่สนใจเรื่อง”กล้องฟิล์ม”(งานนี้เข้าฟรี!!!)

ขออภัยมือใหม่ (หัดถ่าย)

ช่วงที่ผ่านมา เราพบเจอเพื่อนๆ น้องๆ พี่ๆ หลายท่านที่เริ่มให้ความสนใจกับการถ่ายกล้องฟิล์มกันมากขึ้น
ไม่ว่าจะถ่ายเล่น ถ่ายจริง รับงานเป็นอาชีพ ก็เป็นทางเลือกที่เเปลกใหม่ ที่ตกหลุมรักในเสน่ห์ของภาพจากกล้องฟิล์มไม่ยาก

เราได้พบลูกค้าหน้าใหม่ที่น่ารักหลายท่านทั้งที่มาที่ร้านเเละใน inbox ซึ่งเเต่ละคนก็มีคำถามมากมาย เช่น ทำไมเสียทั้งม้วน? รอยนี้เกิดจากอะไร? ฟิล์มเเบบไหนให้ภาพเเบบไหน? ดูฟิล์มอย่างไร? วัดเเสงเเบบไหนดี? อะไรคือiso ? หนูต้องปรับอะไร? ปุ่มนี้ใช้ทำอะไร ?อะไรคือล้างเเสกน ?อะไรคือคอนเเทกชีส? ถ่ายฟิล์มอัดรูปได้มั้ย? กับคำถามอีกมากมาย

เอาหละพวกเราเลยคิดกันว่าเราจะจัด talk กึ่ง workshop ที่มีเเค่คนเพิ่งเริ่มมาสนุกกัน โดยมี 3 คนที่น่าจะตอบทุกคำถามได้ครบคือ

ชาติฉกาจ ไวกวี หรือเเอ๊ะเจ้าของเเอร์เเล็ปนี้เอง จากประสบการณ์มีอาชีพเป็นช่างภาพอาชีพมาเกินครึ่งชีวิตซึ่งทุกวันนี้ก็ยังถ่ายภาพด้วยฟิล์มในงานจริงๆที่เผยแพร่อยู่ทั้งเเฟชั่นตามนิตยสารหรือบนบิลบอร์ดก็ตาม
www.chardchakaj.com

โก้ ทาโกะยากิ ช่างภาพหนุ่มไฟเเรง ที่เป็นตัวเเทนคนรุ่นใหม่ที่ใช้ฟิล์มทำงาน ทั้งปริญญา เวดดิ้ง ภาพบุคคล สร้างลักษณะงานที่เเตกต่างด้วยฟิล์มเป็นงานจริงๆเลี้ยงชีพได้ เค้ากำลังอัพเกรดชีวิตจากช่างภาพบนโลกออนไลน์มาเป็นช่างภาพอาชีพบนโลกความจริงเต็มตัวด้วย มาฟังความแตกต่างของ2โลกนี้จากเค้ากัน
www.facebook.com/takoyakiphoto

ดีดี้ เเห่ง crazy camera ร้านขายกล้องเเละทุกสรรพสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับคำว่า “photography” จากวิศวะกรช่างซ่อมเครื่องบินที่หลงไหลในกลไกลเเละดีไซด์การทำงานของกล้อง จนเป็ดร้านสุดฮ๊อตของชาวเเอร์เเล็ป เเถมเป็นช่างภาพฟิล์มคิวทองด้วย วันไหนร้านปิดก็คือออกไปรับงานนั่นเอง
www.facebook.com/crazycamera

แค่ทั้ง3นี้ก็หวังว่าคงนะน่าสนใจ(เราคาดว่าน่าจะมีเเนวร่วมมาอีก) ที่จะมาตอบคำถามต่างๆให้ทุกคนหายข้องใจ เเละเเนะนำเรื่องต่างๆพื้นฐาน เช่น

กล้องมีกี่ชนิด ,ฟิล์มมีกี่เเบบ ,กล้องเเต่ละเเบบทำงานอย่างไร , กล้องเเต่ละเเบบมีชื่อเรียกมั้ย , ฟิล์มมีเเบบไหนบ้าง ,กล้องเเต่ละตัวใส่ฟิล์มเเบบไหน ,ปุ่มทุกปุ่มคืออะไร , กล้องเเบบไหนเหมาะกับคนบุคลิกเเละรูปเเบบการถ่ายเเบบไหน , การล้าง เเสกน อัดรูป มีเเบบไหนบ้าง ,ภาพสีเเละภาพขาวดำ ถ่ายต่างกันมั้ย , เลือกฟิล์มเเบบไหนให้เหมาะกับภาพที่อยู่ในหัว ,เริ่มถ่ายควรเริ่มกล้องเเบบไหน ,มีงบเท่านี้ซื้ออะไรได้บ้าง

หมดปัญหาโลกเเตกเหล่านี้ เจอกัน เเอร์เเล็ปเเหล่งพบของคนวัยมันส์ เสาร์ 17 มิถุนายน 2560

งานนี้ ฟรี!!!!! มาฟัง ถาม ตอบ จากคนที่ทำงานจริงๆเลี้ยงชีพกันดีกว่า แรงบันดาลใจออกไปหาเอาเอง คนพูดแต่ละคนไม่ใช่มือใหม่หัดถ่ายแล้วมาพูดแน่นอน มาเอาวิธีการกับหลักการถ่ายพื้นฐานดีกว่า

ชวนเพื่อนที่สนใจมาสนุกกัน นั่งบนสนามหญ้า เจอเพื่อนใหม่ๆ ไม่มีกูรูรู้ มีแค่พวกเรามาแชร์เรื่องสนุกปนความรู้กันเด้อ ไม่ต้องมีกล้องก็มาได้ จะได้รู้ว่าตัวเองเหมาะกับกล้องแบบไหน

ป.ล.มีเเจกรางวัลจากผู้ใหญ่ใจดีของเรา Lomography Thailand ที่น่ารักที่ซู๊ดดดดดดกด้วยจ้าาา

 

ที่มา : AIRLAB

ติดตามข่าวได้ที่ : www.facebook.com/airlabbkk

ภาพประกอบจาก : www.blogone.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save