หิวดึกแค่ไหนก็ไม่อ้วน

ในช่วงไดเอทของสาวๆคนไหน ท้องร้องแล้วนอนไม่หลับบ้าง วันนี้มีอาหารแนะนำจะดึกแค่ไหนก็กินแล้วไม่อ้วน แถมแคลอรี่ต่ำสุดๆ

1.นมจืดพร่องมันเนย 1 แก้ว ไม่เกิน 100 แคลอรี่

shutterstock_412341616

นมจืดแบบพร่องมันเนยอุ่นๆเพียงแค่ 1 แก้ว หากรู้สึกหิวในตอนกลางคืน เพราะนอกจากจะให้พลังแคลอรี่ที่ไม่เกินความจำเป็นแล้ว นมจืดอุ่นๆเนี่ยแหละค่ะยังเต็มไปด้วยแคลเซียมและช่วยให้สมองได้ใช้ ทริปโตเฟน ที่กักเก็บอยู่ภายใน ช่วยจัดระบบของกล้ามเนื้อทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน ไม่สะดุ้งตื่นกลางดึก

 

2.ฝรั่ง 1 ลูก 60 แคลอรี่

shutterstock_306429086

ฝรั่งมีประโยชน์สุดๆ มีทั้งวิตามินซีสูง แถมยังช่วยเพิ่มระดับไขมันดีในร่างกายได้อีกด้วย แนะนำให้เคี้ยวฝรั่งให้ละเอียดหรือจะดื่มเป็นน้ำฝรั่งสดๆไม่ใส่น้ำตาลก็เวิร์คไม่แพ้กัน จะได้ไม่รบกวนระบบย่อยอาหารให้ทำงานหนัก จะได้พักได้เต็มประสิทธิภาพในช่วงนอนหลับ

 

3.สาลี่ 1/2 ลูก 50 แคลอรี่

shutterstock_415259983

ผลไม้ทั้งหวาน ทั้งฉ่ำ แต่ให้แคลอรี่ที่ต่ำ สำหรับ สาลี่ เพราะรับประทานเพียงแค่ครึ่งลูก นอกจากจะแคลฯต่ำแล้ว ยังนับเป็นผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูง ช่วยระบายและช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี

 

4.ไข่ต้ม 1 ฟอง 75 แคลอรี่ (เฉพาะไข่ขาว 1 ฟอง 25 แคลอรี่)

shutterstock_112369409

หากสาวๆไม่ได้เคร่งครัดในการควบคุมน้ำหนักอะไรขนาดนั้น และ รู้สึกหิวจริงๆ เลือกรับประทาน 1 ฟอง ทั้งใบ ก็อิ่มสบายท้องแถมยังให้พลังเพียง 75 แคลอรี่เท่านั้นค่ะ แต่หากไม่ได้รู้สึกโหยและหิว เราแนะนำเลือกรับประทานเพียงแค่เฉพาะไข่ขาว 1 ฟอง บอกเลยว่าให้แคลอรี่ที่ต่ำแบบต้องร้องว้าว เพราะว่าแค่ 25 แคลอรี่

 

5.น้ำเต้าหู้ ไม่ใส่น้ำตาล 75 แคลอรี่

shutterstock_252624760

ประโยชน์ของเจ้าน้ำเต้าหู้คือสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและลดความดันโลหิตสูง เป็นอาหารแก้หิวที่เหมาะสุดๆในช่วงกลางคืนค่ะ เพราะให้พลังงานเพียงแค่ 75 แคลอรี่เท่านั้น

 

6.โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย 80 แคลอรี่

shutterstock_85815889

โยเกิร์ต เหมาะสุดๆสำหรับอาการหิวยามค่ำคืน จะทานเดี่ยวๆก็แค่ 80 แคลอรี่ (ขึ้นอยู่กับยี่ห้อด้วย ดูให้ดีก่อนรับประทาน) หรือจะทานคู่กับพวกธัญญาหารก็ยิ่งได้ประโยชน์และอยู่ท้อง ที่สำคัญโยเกิร์ตยังช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้นอีกด้วย

 

7.แอปเปิ้ล 1 ลูก 52 แคลอรี่

12342

จะเรียกว่าเป็นผลไม้ยอดฮิตและเวิร์คที่สุดสำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็ว่าได้ เพราะทั้งอยู่ท้องและให้ความหวานแบบแคลอรี่ต่ำ ที่สำคัญยังดีต่อระบบเผาผลาญ ช่วยดักไขมันในร่างกายอีกด้วย

ที่มา – women.trueid

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save