ฝรั่งเศสประกาศห้ามขายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันภายในปี 2583

สำนักข่าว The Guardian รายงานว่า ฝรั่งเศสประกาศหยุดจำหน่ายรถที่ใช้น้ำมันในปี ค.ศ. 2040 (พ.ศ. 2583) ซึ่งประกาศดังกล่าวออกมาได้ 1 วันหลังจากที่ Volvo ประกาศจะผลิตแต่รถยนต์ใช้ไฟฟ้าล้วนและรถยนต์ไฮบริดในปี 2019 โดยจะไม่มีการผลิตรถยนต์ที่ใช้น้ำมันอย่างเดียวแล้ว

Nicolas Hulot ได้กล่าวว่าแม้จะดูเป็นเรื่องยาก แต่ผู้ผลิตรถยนต์ต่างก็มีศักยภาพเพียงพอที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์ไฮบริดที่ดีกว่าเมื่อก่อน จนสามารถทดแทนรถใช้น้ำมันอย่างเดียวได้แล้ว

สำหรับประเทศอื่นๆ ในยุโรปนั้น นอร์เวย์ซึ่งเป็นประเทศที่มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกได้กำหนดเป้าหมายไว้ให้จำหน่ายรถยนต์ใช้ไฟฟ้าหรือรถยนต์ไฮบริดเท่านั้นภายในปี 2025

ประเทศอื่น ๆ ได้ระดมความคิดในการห้ามรถยนต์ที่ขับเคลื่อนโดยน้ำมันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านคุณภาพอากาศและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่ยังไม่ผ่านเป้าหมายที่เป็นรูปธรรม ส่วนเนเธอร์แลนด์ได้ออกคำสั่งห้ามจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันอย่างเดียว ในปี 2025 และบางรัฐของรัฐบาลกลางในเยอรมนีต่างเห็นชอบให้เริ่มในปี 2030

Sadiq Khan นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนกล่าวว่า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลฝรั่งเศสได้แสดงให้เห็นโดยการตัดสินใจยุติการขายรถยนต์เบนซินและดีเซลภายในปี 2040”

มาดูในเอเชียกันบ้าง อินเดียซึ่งเป็นเมืองที่มีมลพิษทางอากาศมากกำลังวางแผนที่จะไม่ขายรถยนต์เบนซินหรือดีเซลภายในปี 2030

ที่มา : theguardianbeartai

mm

tum

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save