ปักธง 3 งานเทศกาลกินเจ 2563 อิ่มบุญ อิ่มใจ

เข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจ หรือ เทศกาลถือศีลกินผักกันอีกแล้ว ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 17 – 25 ตุลาคม 2563 เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่คนไทยเชื้อสายจีนถือปฏิบัติกันมายาวนาน  วันนี้เราจะปักธง 3 งานเทศกาลกินเจสถานที่ใหญ่ๆ เพื่อทุกคนจะได้หาอาหารเจทานกันได้สะดวกมากยิ่งขึ้น จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย 

1. เทศกาลกินเจ เยาวราช

“เทศกาลกินเจเยาวราช” หรือไชน่าทาวน์เมืองไทย พบกับร้านอาหารเจมากมายรวม 100 กว่าเมนู ตั้งบูธยาวตั้งแต่วงเวียนโอเดียนจนถึงแยกเฉลิมบุรี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทำบุญ เสริมดวง และชมขบวนแห่รถบุปผชาติ การเชิดสิงโต ทั้งอิ่มบุญกับการทำบุญแล้วยังอิ่มท้องกับอาหารเจตลอดเส้นทาง  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่  16 – 25 ตุลาคม 2563

2. เทศกาลกินเจ เมืองปากน้ำโพ

จ.นครสวรรค์

ร่วมกราบไหว้เจ้าพ่อ-เจ้าแม่หน้าผา ปากน้ำโพ มีการข้ามสะพานบุญ ลอยประทีปสีประจำวันเกิด เพื่อเสริมดวงเพิ่มบารมีในบริเวณศาลเจ้า และพบกับ ผักกาดขาวมงคล แปะฉ่ายยักษ์ โชคดีร้อยอย่ากิจกรรม ลอยประทีป เพื่อเสริมสิริมงคล กินเจเพื่อสุขภาพ กินด้วยจิตเมตตา กินเพื่อละเว้นกรรม อิ่มอร่อยไปกับอาหารเจหลากหลายชนิด ที่คอยบริการให้ทุกคนได้ตลอดทั้งวัน

  • วันที่ : 17 -25 ตุลาคม 2563
  • สถานที่ :  ศาลเจ้าพ่อ-เจ้าแม่หน้าผา เมืองปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.facebook.com/Paknamphosongserm/

3. เทศกาลถือศีลกินผัก

จ.ภูเก็ต

งานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตในปีนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการศาลเจ้าทุกแห่ง และจะจัดแบบวิถีชีวิตใหม่ New Normal เพื่อป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน ตั้งแต่พิธียกเสาโกเต้ง ในวันที่ 16 ต.ค.พิธีสะเดาะเคราะห์ ไหว้พระในศาลเจ้า จะไม่มีการแสดงอภินิหารต่างๆ เช่น ลุยไฟ อาบน้ำมัน และประเพณีแห่พระจะงดเดินตามถนนเส้นทางต่างๆ จะใช้ขบวนแห่ด้วยรถยนต์แทน มีการจำกัดจำนวนม้าทรง จำกัดจำนวนอ๊ามหรือศาลเจ้ากับขนาดองค์เทพเจ้าทรงทำพิธีแห่งละ 1 องค์ โดยปีนี้เน้นการจัดงานแบบเรียบง่าย ปฏิบัติตามมาตรการหลักที่ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดย สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคมตลอดการจัดงาน

  • วันที่ : 17 – 15 ตุลาคม 2563 
  • สถานที่ : ศาลเจ้ารอบจังหวัดภูเก็ต

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.facebook.com/GinJphuket/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save