“ซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. จับมือ ซิสโก้” ติดตั้งโซลูชั่น IoT เดินหน้าสู่อุตสาหกรรม 4.0

 

ซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. ผู้นำด้านจัดจําหน่ายและติดตั้งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมในประเทศไทย ติดตั้งแพลตฟอร์มการจัดการไอโอทีด้วย “ซิสโก้ แจสเปอร์ คอนโทรล เซ็นเตอร์ ไอโอที” (Cisco Jasper Control Center IoT)

โดยเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นการตรวจสอบสถานะแบบเรียลไทม์ของเครือข่ายเครื่องทำความเย็นของ ซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. ที่ติดตั้งในไฮเปอร์มาร์เก็ตและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ โซลูชั่นที่ติดตั้งนี้ช่วยให้ ซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ปรับปรุงขีดความสามารถของบุคลากร และช่วยให้ลูกค้าของซันโย เอส.เอ็ม.ไอ.ลดการสูญเสียค่าใช้จ่ายเนื่องจากการหยุดการทำงานของอุปกรณ์

 

การทำงานผ่านแพลตฟอร์มไอโอทีดาต้าแฟบริกของซิสโก้ที่มีชื่อว่า “ซิสโก้ คีเนติก” (Cisco Kinetic) โดยซิสโก้และซีซีเอ็ม ซิสเต็มส์ ช่วยให้ความคิดริเริ่มด้านไอโอทีประสบความสำเร็จจากการที่ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายและอุปกรณ์เชื่อมต่อ โดย “ข้อมูล” (data) ทั้งหมดที่เกิดจากอุปกรณ์ไอโอทีจะถูกนำมาวิเคราะห์ ประเมิน และสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้ ช่วยให้บริษัทต่างๆสามารถย้ายข้อมูลไปยังแอพพลิเคชันที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม เป็นส่วนตัวและปลอดภัย

 

 

โซลูชั่นไอโอที (IoT) ของ ซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. ได้รับการติดตั้งโดย บริษัท ซีซีเอ็ม ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดตั้งระบบและให้บริการ โซลูชั่น Cisco Jasper IoT ในประเทศไทย โดย ซันโย เอส.เอ็ม.ไอ.ได้ติดตั้ง ซิมการ์ด Cisco Jasper IoT ในอุปกรณ์เครื่องทำความเย็น ซึ่งจะส่งข้อมูลอัพเดตผ่านแพลตฟอร์ม “ซิสโก้ แจสเปอร์ คอนโทรล เซ็นเตอร์ ไอโอที” (Cisco Jasper Control Center IoT Platform) บนระบบคลาวด์ ผลลัพธ์ที่ได้คือ เครือข่ายการตรวจสอบสถานะของเครื่องทำความเย็นอัจฉริยะที่จัดส่งข้อมูลในแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ทีมงานฝ่ายตรวจสอบของซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. สามารถติดตามสถานะและอุณหภูมิของเครื่องทำความเย็นที่ติดตั้งไว้ไฮเปอร์มาร์เก็ตและซูเปอร์มาร์เก็ตกว่า 2,000 แห่งด้วยความแม่นยำสูง

 

 

 

 

  • โซลูชั่น IoT นี้ช่วยให้ซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. สามารถแจ้งเหตุให้กับลูกค้า (ไฮเปอร์มาร์เก็ต / ซูเปอร์มาร์เก็ต) ที่ใช้อุปกรณ์เครื่องทำความเย็นของซันโย เอส.เอ็ม.ไอ.ได้ทันทีในกรณีที่พบความผิดปกติของเครื่องก่อนที่เครื่องจะเสียหรือหยุดทำงาน และส่งทีมช่างเทคนิคเข้าแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที เมื่ออุณหภูมิของเครื่องทำความเย็นเพิ่มขึ้นหรือลดลงกว่ามาตรฐาน จะมีการแจ้งเตือนไปยังระบบเฝ้าระวังที่ติดตั้งไว้ในห้องยุทธการ หรือห้องปฏิบัติการ (War Room) ของซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. จากนั้นทีมงานฝ่ายตรวจสอบก็จะแจ้งลูกค้าในทันที พร้อมทั้งแจ้งทีมงานช่างเทคนิคหรือฝ่ายบริการที่อยู่ใกล้กับสถานที่ตั้งของลูกค้าเพื่อเข้าตรวจสอบและแก้ไขปัญหาทันที เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจหรือทำให้ธุรกิจหยุดชะงัก การตรวจสอบตำแหน่งของช่างเทคนิคแบบเรียลไทม์ (Real-time location tracking) และการติดต่อสื่อสารอย่างใกล้ชิดของทีมงานฝ่ายบริการหลังการขายช่วยให้ฝ่ายปฏิบัติการในห้องยุทธการของซันโย เอส.เอ็ม.ไอ.สามารถรับทราบข้อมูลอัพเดตอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจได้ว่าทุกปัญหาจะได้รับการตรวจสอบและแก้ไขภายในเวลาที่รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
  • โดยนี้ได้รับการติดตั้งโดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Industrial Internet of Things (IIoT) ของ ซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. ซึ่งมุ่งเน้นการให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้า โดยจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เพราะมีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างพนักงานบริการหลังการขายในส่วนต่างๆ ของซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับบุคลากรของบริษัทฯ
  • ซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. มีแผนที่จะติดตั้งเทคโนโลยี IoT เพิ่มเติม เพื่อรองรับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเครื่องทำความเย็นที่ทำงานผิดปกติ โดยเป้าหมายสูงสุดคือการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้กับส่วนงานทั้งหมดภายในองค์กร และยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้า
  • นับตั้งแต่ที่เริ่มติดตั้งโซลูชั่นไอโอทีเมื่อปี 2559,  5 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. ทั้งหมด และ 100 เปอร์เซ็นต์ของตู้แช่และเครื่องทำความเย็นในซูเปอร์มาร์เก็ตแม็กซ์แวลู (MaxValu) ทุกสาขาทั่วประเทศ ใช้โซลูชั่นซิสโก้ แจสเปอร์ ไอโอที (Cisco Jasper IoT)

นายวรฉัตร เสนีวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันโย เอส. เอ็ม. ไอ. (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  : “แพลตฟอร์ม Cisco Jasper IoT มีประสิทธิภาพในการสนองความต้องการของลูกค้าเราอย่างลงตัว โดยสามารถอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรของเรา และทำให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่น จากการใช้งาน เราพบว่าโซลูชั่น IoT เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยทรานส์ฟอร์มการดำเนินธุรกิจ และสร้างผลกำไรของธุรกิจด้วยระบบการตรวจสอบสถานะอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ที่มีความปลอดภัย เราตระหนักถึงความจำเป็นในการสร้างความแตกต่างในตลาด และ Cisco Jasper IoT ก็เป็นตัวช่วยให้เกิดความแตกต่างนั้น รวมถึงเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ เรามั่นใจว่าความเชี่ยวชาญของซิสโก้ด้านโซลูชั่น IoT บวกกับความสามารถและความเป็นมืออาชีพในการติดตั้งระบบของซีซีเอ็ม ซิสเต็มส์ จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้กับบุคลากรของเรา และทำให้เราก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 ในไม่ช้า”

 

 

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนของซิสโก้กล่าวว่า  : “IoT ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับเปลี่ยนผ่านของธุรกิจในปัจจุบัน โซลูชั่น IoT จะไม่สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นหากปราศจากแพลตฟอร์มปฏิบัติการ IoT ที่มีประสิทธิภาพ ด้วยแพลตฟอร์มไอโอทีดาต้าแฟบริกของซิสโก้ หรือ ‘Cisco Kinetic IoT’ องค์กรธุรกิจสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT บนเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย และใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ข้อมูลที่มาจากอุปกรณ์ IoT ในการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและถูกต้อง สำหรับซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. การติดตั้งโซลูชั่น Cisco Jasper IoT นับเป็นองค์ประกอบ IoT ที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่ดิจิทัลแบบครบวงจร ซิสโก้รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมมือและทำงานอย่างใกล้ชิดกับซันโย เอส.เอ็ม.ไอ. ความสำเร็จที่ได้รับจากความร่วมมือในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าโซลูชั่น IoT ของซิสโก้จะมอบประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมต่อองค์กรธุรกิจอื่นๆ และช่วยเปิดประตูสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนภายใต้วิสัยทัศน์ “อุตสาหกรรม 4.0”.

 

ที่มา – beartai

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save