คุณลักษณะใหม่ล่าสุดของ Facebook ออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้มีใครขโมยภาพโปรไฟล์ของคุณ

นี่อาจไม่ใช่ปัญหาที่คนส่วนใหญ่คิด แต่เมื่อปรากฎการขโมยภาพสื่อสังคมออนไลน์ถือเป็นปัญหาสำคัญ ไม่ว่าจะเพื่อสร้างโปรไฟล์ปลอมหรือใช้เพื่อโฆษณาทางเว็บแบบไม่ จำกัด รูปภาพของคุณจะสามารถเปิดขึ้นที่ใดในโลกออนไลน์ได้โดยไม่ต้องรู้หรือยินยอม ด้วยเหตุนี้การทดสอบคุณลักษณะล่าสุดของ Facebook ซึ่งมีเฉพาะในอินเดียจึงถูกออกแบบมาเพื่อหยุดการใช้รูปโปรไฟล์

วิธีนี้ไม่ได้ง่ายนัก: ตัวป้องกันรูปโปรไฟล์ประกอบด้วยชั้นการป้องกันที่แยกต่างหาก 5 ชั้น ประการแรกมันช่วยให้คนปิดการใช้งานตัวเลือกการดาวน์โหลดและแบ่งปันทั้งใน Facebook app และในข้อความส่วนตัว ประการที่สองมันปิดการใช้งานหน้าจอจาก Facebook ของ Android app ซึ่งปัจจุบันเป็น app เดียวที่สนับสนุนการทำงานนี้ นอกจากนี้คนที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อเพื่อนของคุณจะไม่สามารถแท็กตัวเองหรือคนอื่นในรูปโปรไฟล์ของคุณได้อีกต่อไป

และในที่สุดจะมีการเปิดใช้ “การป้องกันภาพ” ด้วยเช่นกันคือเส้นขอบสีฟ้าและโล่ล้อมรอบรูปภาพและรูปแบบที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษซึ่งวางซ้อนอยู่ด้านบนของภาพ แต่แม้จะไม่มีการคุ้มครองเหล่านี้จะทำให้ผู้อื่นตัดสินใจที่จะขโมยภาพโปรไฟล์ของคนอื่น ๆ ก็ตาม Facebook กล่าวว่ามาตรการดังกล่าวช่วยลดโอกาสในการขโมยภาพโปรไฟล์ได้ถึง 75 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ในขณะที่การทดสอบในปัจจุบันมุ่งเน้นไปที่ผู้หญิงอินเดียส่วนใหญ่ บริษัทกล่าวว่า มีแผนจะขยายการทำงานไปยังประเทศอื่น ๆ ในอนาคตเช่นกัน

โพสต์โดย Facebook Safety บน 21 มิถุนายน 2017

SOURCE : phonearena , Facebook via Engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save