คาดปี 2021 งบโฆษณาดิจิทัลในไทย จะโตขึ้น 28.7%

ไม่แค่เฉพาะประเทศไทยเท่านั้น ที่มีการใช้งบโฆษณาบนสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น แต่เมื่อมองภาพรวมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว พบว่าเพิ่มขึ้นเกือบทุกประเทศ จากเก็บข้อมูลของ eMarketer ที่รวบรวมข้อมูลจาก 6 ประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เวียดนาม และไทย) พบว่า มีแนวโน้มการใช้งบโฆษณาบนสมาร์ทโฟนมากขึ้น คาดการณ์ว่าในปี 2017 และ 2018 จะมีอัตราการใช้งบโฆษณาบนสมาร์ทโฟนจะเติบโต 2 หลัก รวมมูลค่ากว่า 2,200 ล้านเหรียญ

230768

นอกจากนี้ eMarketer ยังเผยอีกว่า ประเทศที่มีแนวโน้มการเติบโตมากที่สุดคือ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม เนื่องจากอัตราการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้น ที่ส่งผลถึงการใช้งบโฆษณาบนสมาร์ทโฟนด้วย

สำหรับประเทศไทย ปัจจัยการเติบโตมาจากการลงทุนของบริษัทต่างชาติที่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น Alibaba หรือ JD.com ที่กระตุ้นการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซในไทย ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดปี 2017 คาดว่าการใช้งบสื่อออนไลน์จะคิดเป็น 18.5% ของงบสื่อโฆษณาทั้งหมด และในปี 2021 อาจเพิ่มขึ้นเป็น 28.7%

 

ที่มา:marketingoops

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save