กล้านั่งมั้ย! Waymo บริษัทชื่อดัง ได้ทำรถแท๊กซี่อัจฉริยะไร้คนขับ


ทางบริษัท Waymo จะเปิดตัวบริการแท๊กซี่ที่ไม่มีมนุษย์อยู่หลังพวงมาลัยและได้รับการทดสอบรถยนต์ที่ขับด้วยตัวเองอย่างเต็มที่บนถนน
สาธารณะในรัฐแอริโซนาหัวหน้าผู้บริหารจอห์น Krafcik กล่าวเมื่อวันอังคาร การทดสอบโดยไม่ต้องมนุษย์ในที่นั่งคนขับเป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา
ในฐานะ บริษัท ที่มีเทคโนโลยีขนาดใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่และผู้เริ่มต้นที่ได้รับการสนับสนุนด้านการเงินในการพัฒนารถยนต์ที่เป็นอิสระอย่างเต็มที่
ในขณะที่ บริษัทรถยนต์ที่ขับด้วยตนเองทดสอบรถของพวกเขาในที่สาธารณะพวกเขามักมีมนุษย์อยู่ในที่นั่งคนขับพร้อมที่จะยึดครองถ้าเทคโนโลยี
ล้มเหลว Waymo กล่าวว่าสมาชิกของสาธารณชนจะเริ่มขี่ในฝูงบินของไครสเลอร์แปซิฟิก minivans ไครสเลอร์โดยไม่ต้องขับมนุษย์ในการทดสอบ
การทำงานของบริการในไม่กี่เดือนถัดไปในบางพื้นที่ของ Phoenix, Arizona ซึ่งมีอากาศแห้งคาดการณ์ นักพัฒนายังคงต่อสู้กับประสิทธิภาพของ


ยานพาหนะในหิมะหรือฝนตกหนักสมาชิกของประชาชนที่มีส่วนร่วมในการทดลองใช้ของ บริษัท ในฟินิกซ์จะเป็นลูกค้ารายแรกโดยใช้แอปพลิเคชัน
นั่งร้าน ตอนแรกผู้โดยสารเหล่านั้นจะมาพร้อมกับเบาะหลังโดยพนักงาน Waymo แต่ในที่สุดพวกเขาจะเดินทางโดยลำพังแม้ว่าพวกเขาจะสามารถกดปุ่ม
เพื่อหยุดรถได้ จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนในวงกว้างในภายหลังแม้ว่าจะไม่ได้ระบุว่าเมื่อใดบริการนี้จะฟรีในตอนแรก แต่ Waymo คาดว่าในบางช่วง
เวลาจะเริ่มคิดค่าบริการสำหรับการขี่เป็นวิธีที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้เพื่อช่วยชดเชยต้นทุนที่สูงชันที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยี 
รัฐแอริโซนาไม่มีข้อ จำกัด ในการขับรถด้วยตนเองซึ่งแตกต่างจากรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐอื่น ๆ "เนื่องจากเรามองเห็นศักยภาพในการเคลื่อนย้ายร่วมกัน
มากวิธีแรกที่ผู้คนจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีการขับขี่อย่างเต็มที่ของ Waymo จะเป็นบริการที่ไม่มีคนขับ" Krafcik กล่าวในการเตรียมการหลังจาก
ประกาศเปิดตัวที่เมืองลิสบอน

Thanks to - Waymo

Credit - indianexpress

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save