ไม่ต้องทนเหม็นจั๊กกะแร้เพื่อน เมื่อมี Kukun Body แกดเจ็ตที่บอกระดับความเหม็นของกลิ่นตัว

ไม่ต้องวานเพื่อนมาดมจั๊กกะแร้เราเพื่อพิสูจน์กลิ่นอีกต่อไป เมื่อมีแกดเจ็ตที่ชื่อว่า Kukun Body มันจะทำหน้าที่ดมกลิ่นตัวของเรา แล้วแสดงระดับความเหม็นให้ดูอย่างชัดเจนผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน

แกดเจ็ตเก๋ๆ ชิ้นนี้เป็นไอเดียจากนักประดิษฐ์แดนอาทิตย์อุทัย มันจะทำการสแกนกลิ่นกายใน 4 จุดได้แก่ เท้า, ตรงหลังหู, หัว และจุดที่พลาดไม่ได้คือ จั๊กกะแร้ โดยที่ Kukun Body จะแยกประเภทกลิ่นออกเป็น 3 รูปแบบคือ กลิ่นเหงื่อ, กลิ่มไขมัน และกลิ่นของสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า karesihu หรือกลิ่นของความแก่ชรา เมื่อแกดเจ็ตนี้ทำการสำรวจกลิ่นเรียบร้อยแล้ว มันก็จะแสดงผลการวัดกลิ่นผ่านแอพฯ แบบตรงตามความเป็นจริง (ถึงแม้ผลจะออกมาน่าขมขื่นก็ตาม)

และถ้าผลการวัดกลิ่นออกมาเลวร้ายมาก แอพฯ จะแนะนำให้เรารีบทำความสะอาดร่างกายในทันที และแกดเจ็ตตัวนี้ ถูกพัฒนาโดยคุณ Daisuke Koda เขาใช้เวลาในการสร้างสรรค์สิ่งนี้นาน 2-3 ปี และเขาเป็นหัวหน้าทีมของหน่วยงาน Business innovation center ของบริษัท Konica Minolta เขาเปิดเผยกับสื่อ The Guardian ว่า เขาได้ไอเดียของแกดเจ็ตนี้มาจากการที่พูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน เกี่ยวกับปัญหากลิ่นกายในช่วงฤดูร้อน

Daisuke Koda กล่าวว่า “เรามองหาอุปกรณ์ที่จะมาตรวจวัดกลิ่นกาย แต่เราก็ไม่พบว่ามีอุปกรณ์ใดเลย ที่สามารถแยกแยะความแตกต่างของกลิ่นกายแต่ละรูปแบบ มันทำให้เรารู้ได้ทันทีว่านี่คือโอกาสทางธุรกิจ และเราต้องเริ่มวิจัยในเรื่องนี้อย่างจริงจัง”

เรื่องกลิ่นกายเป็นปัญหาที่เกาะกินสังคมญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน ด้วยพื้นฐานทางวัฒนธรรมของคนเอเชียที่มีความเกรงใจเป็นพื้นฐาน (คนไทยก็ขี้เกรงใจเช่นกัน) ทำให้ปัญหาเรื่องกลิ่นกายในที่ทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องทนกันไปโดยที่ไม่มีใครกล้าบอกเจ้าตัว ทำให้ปัญหานี้ไม่ถูกแก้ไขเสียที

โดยแกดเจ็ต Kukun Body วางแผนไว้ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ เพียงเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น โดยราคาอยู่ที่ประมาณ $256 (ประมาณ 8,600 บาท) อยากให้แกดเจ็ตอันนี้มาวางขายในไทยบ้างจัง

ที่มา : digitaltrendsthaiware

mm

tum

More Posts

Follow Me:
Facebook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save