แฝง..ภัยร้ายจากสเตียรอยด์ในเครื่องสำอาง

แฝง….ภัยร้ายจากสเตียรอยด์ในเครื่องสำอาง

 

ภายหลังใช้ผลิตภัณฑ์ไป 2-4   สัปดาห์ ฤทธิ์ของสเตียรอยด์จะทำให้เกิดผดผื่น สิวผดขึ้นเป็นปื้นเม็ดแดง กระจายทั่วหน้าหรือกระจุกอยู่บริเวณใดบริเวณหนึ่ง และบริเวณจุดที่ทาครีมจะเกิดสิวอุดตัน

หลังหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนั้น ผิวดูเหี่ยวเร็ว เพราะสเตียรอยด์เข้าไปทำลายการสร้างคอลลาเจนชั้นผิวและหน้าจะแดงอยู่ตลอดเวลา สีผิวดูจางลงหรืออาจเป็นด่างขาวลักษณะเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่มีสเตียรอยด์

•  มักมาในสรรพคุณอวดอ้างที่ช่วยให้หน้าเด้ง หน้าขาวหน้าเด็ก หรือรักษาสิวชะงัด

•  มักเป็นสินค้าขายตรง ขายผ่านทางออนไลน์ และขายในตลาดต่างจังหวัด

•  ไม่มีป้าย อย. หรือ สวม อย.ปลอม

•  ฉลากมีข้อมูลไม่ครบถ้วน “ชื่อ-ชนิด-ส่วนประกอบสำคัญ-ชื่อที่ตั้งผู้ผลิต-วันเดือนปีที่ผลิต-ปริมาณสุทธิ

•  ใช้แล้วได้ผลชะงัด หน้าขาวใสทันตา และโดยเฉพาะเรื่องการรักษาสิวภัยร้ายจากสเตียรอยด์ในเครื่องสำอาง

ขอบคุณบทความจาก  หนังสือ สเตียรอยด์แฝงภัยร้าย…ถ้าใช้ผิด