แนวโน้มดิจิทัลในปี 2017 ซึ่งจะกำหนดอิทธิพลและการโต้ตอบสำหรับนักการตลาดใหม่

Edelman Digital ทำการคาดการณ์ประจำปี 2017 สำหรับแนวโน้มด้านดิจิทัล

ในปีพ. ศ. 2016 เราได้เห็นโทรศัพท์มือถือสามารถกำหนดรูปแบบการโต้ตอบของผู้คนได้อีกครั้งกับแบรนด์อื่น ๆ และในขณะที่สังคมและโทรศัพท์มือถือมีผลกระทบที่ไม่อาจปฏิเสธได้ในด้านการตลาดการสื่อสารและธุรกิจในปี 2017 เราจะพบเนื้อหาตัวเก่าที่มีเทคนิคใหม่ ๆ ในด้านต่างๆ เช่น เนื้อหาที่ผสมกับเนื้อหาใหม่ ๆ ที่ต้องการเปลี่ยนเกมทั้งหมดเข้าด้วยกัน ต่อไปนี้เป็นพื้นที่บางส่วนที่เราระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งของการคาดการณ์แนวโน้มประจำปีของ Edelman Digital ในปี 2017

ประสบการณ์การสนทนา

แอปการรับส่งข้อความกำลังกลายเป็นหน้าจอหลักที่สองใหม่ ทำไมตอนนี้? มีการปฏิวัติ chatbot เกิดขึ้นและเป็นหลักโดยการใช้ chatbot โดยใช้แพลตฟอร์มโซเชียลและการส่งข้อความที่สำคัญเช่น Facebook Messenger, Google, Microsoft Skype, Salesforce, Slack, Twitter DM, WeChat, Kik และ Line ขณะนี้มีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มการส่งข้อความรายวันนับพันล้านคนที่เคยชินกับการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ในฟีดข้อมูลแพลตฟอร์มเหล่านี้ หวังว่าจะช่วยให้นักการตลาดสามารถกำหนดโอกาสในการมีส่วนร่วมแบบสร้างสรรค์แบบ 1 ต่อ 1 ที่เรียกว่า “ประสบการณ์ในการสนทนา” ประสบการณ์ในการสนทนาเหล่านี้จะนำมาซึ่งการปฏิวัติในอดีตของอีคอมเมิร์ซและบริการข้อความในขณะที่เน้นถึงศักยภาพของปัญญาประดิษฐ์

เนื้อหา Immersive

ปี 2017 จะเป็นจุดเปลี่ยนในลักษณะที่ผู้ชมโต้ตอบและใช้เนื้อหาวิดีโอ ผ่านความเป็นจริงของ HTC Vive, Oculus Rift, PSVR และ Niantic Labs ‘Pokemon Go on Unity ความเป็นจริงเสมือนจริงและความเป็นจริงที่เพิ่มขึ้นกลายเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สำคัญในปี 2016 , ในปี 2017 เราคาดว่าจะมีการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญในอุปกรณ์เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ให้มองหาความพยายามจากแบรนด์ที่มีเกม เพื่อทำให้การใช้ชุดหูฟังเป็นที่ยอมรับทางวัฒนธรรม

ตลาด influencer

ตาม eMarketer 2017 คาดว่าจะทำเครื่องหมายก้าวสำคัญสำหรับการโฆษณาดิจิทัลเป็นครั้งแรกการใช้จ่ายระบบดิจิทัลจะดีกว่าทีวี ดังนั้นเหรียญเหล่านั้นจะไปไหน? เมื่อพิจารณาความท้าทายที่นักการตลาดต้องเผชิญกับการฉ้อโกงของบอตการปิดกั้นโฆษณาขั้นตอนทางสังคมและความสงสัยทั่วไปการตลาดที่มีอิทธิพลจะมีบทบาทใหม่ในการผสมผสานด้านการตลาดในปี 2017 การตลาดแบบ Influencer ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่จะเติบโตเต็มที่ในปี 2017 แบรนด์ที่ไม่เพียง แต่เป็นพันธมิตรกับ Snapchatters ที่เข้าใจง่ายและผู้ใช้ YouTube เท่านั้น แต่ยังสร้างเนื้อหาต้นฉบับที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น

Blockchain

สิ่งที่ Uber ทำเพื่อการเปลี่ยนแปลงอัตโนมัติตามความต้องการ Blockchain สัญญาว่าจะทำเพื่อการทำธุรกรรมทางการเงิน 24 ประเทศที่ลงทุนในเทคโนโลยี Blockchain สำหรับบริการภาครัฐธนาคารกลาง 90 แห่งที่มีส่วนร่วมในการหารือที่เกี่ยวข้องและ 10% ของ GDP ทั่วโลกที่จะซื้อขายผ่านทางเทคโนโลยี Blockchain ภายในปี 2025 – 2027 เป็นสิ่งสำคัญที่นักการตลาดเข้าใจถึงความหมายที่อาจเป็นไปได้สำหรับธุรกิจของตน เราเชื่อว่าเทคโนโลยี Blockchain จะเป็นส่วนหนึ่งของ Great Flattening และการกำจัดสถาบันชั้นกลาง

B2B

ภายใต้แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นเพื่อแสดง ROI ที่มีตัวตนในด้านการลงทุนด้านการตลาดและการสื่อสารแบรนด์ธุรกิจต่อธุรกิจยังคงใช้เทคนิคต่างๆเช่นการตลาดตามบัญชีหรือ ABM ระบบการตลาดอัตโนมัติและการกำหนดเป้าหมายขั้นสูง ในปี 2017 เราเห็นว่านักการตลาดแบบ B2B ห่างจากเมตริกการรับรู้พื้นฐานไปยัง KPI ที่อิงจากข้อมูลประจำตัวซึ่งระบุถึงกิจกรรมทางการตลาดช่องทางสูงที่มีต่อการขายต่อเนื่องและการสร้างรายได้ แม้ว่าบางแบรนด์ B2B จะยังคงทดลองใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นผู้บริโภคใหม่ ๆ แต่เราเชื่อว่า ROI จะทำให้นักการตลาดยึดความเป็นเจ้าของประสบการณ์โดยรวมของลูกค้าและสร้างการวางแนวเชิงกลยุทธ์ด้านการตลาดการสื่อสารการขายและไอที

Sizzle steak : สมดุลสิ่งที่ทำงานในวันนี้กับสิ่งที่จะทำงานในวันพรุ่งนี้

จะมีการขาดแคลนสเต็กในปี 2017 เนื่องจากการมีส่วนร่วมทางการตลาดอย่างมีนัยสำคัญเช่นแบรนด์จะวัดผลด้วยความเข้มงวดเดียวกับสื่อแบบดั้งเดิมหรือ “tradigital” เนื้อหาที่มีส่วนใหญ่กลายเป็นสินค้าโภคภัณฑ์สำหรับแบรนด์และผู้บริโภคจะมุ่งมั่นที่จะทำให้ตาพร่ากับเราในหลายมิติโดยพยายามแยกออกจากกลุ่ม สำหรับนักการตลาดและผู้จัดการแบรนด์ความรับผิดชอบของเรามีความชัดเจน – เราต้องมีทั้งความเงางามและเป็นรูปธรรมที่เป็นส่วนหนึ่งของบทบาทและความรับผิดชอบในชีวิตประจำวันของเรา ปี 2017 จะเป็นปีที่เราได้รับการทดสอบในทั้งสองด้านคือความสามารถในการปฏิบัติตามสิ่งที่เรารู้ว่าทำงานได้ในวันนี้ด้วยสิ่งที่เราเชื่อว่าจะมีผลในวันพรุ่งนี้

Kevin King (@KingKevin) is global practice chair of Edelman Digital

SOURCE :  http://www.adweek.com/brand-marketing/6-digital-trends-2017-will-redefine-influence-and-interaction-marketers-175143/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save