เคล็ดลับ เติมสวย ให้เส้นผม …

1. วิธีการดูแลผมให้มีสุขภาพดี

– เริ่มต้นด้วยการตัดผมให้สวย เพื่อขจัดปลายผมเสียๆให้หมดไป แล้วดูแลเส้นผมส่วนที่เหลือให้มี สุขภาพดีได้ง่ายขึ้น
– หนังศีรษะที่สะอาดหมดจดจะส่งผลให้เส้นผมมีสุขภาพดีและเปล่งประกายเงางาม ฉะนั้นก็สระผมเป็นประจำ แล้วปรับสภาพเส้นผมอย่างล้ำลึกสัปดาห์ละสองครั้ง

– หลังทำความสะอาดเสร็จแล้ว คุณควรเช็ดผมให้แห้งอย่างเบามือ เพราะยิ่งคุณรุนแรงกับเส้นผมมาก เท่าไหร่ เกล็ดผมก็มีโอกาสเกิดความเสียหายมากขึ้นเท่านั้น

– วิตามินอีมีส่วนที่ช่วยให้เส้นผมดูเป็นเงางามขึ้นได้ แหล่งอาหารที่มีวิตามินอีสูงก็ได้แก่ อะโวคาโด้ ไข่ นม ถั่ว และเนื้อปลา ฉะนั้นก็กินอาหารประเภทนี้เข้าไปเยอะๆ

– หลังสระผมและปรับสภาพเส้นผมเสร็จแล้ว ก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น เพื่อตรึงเกล็ดผมให้เรียบสนิท และ ล็อคความชุ่มชื้นเอาไว้

2. ผมสวยด้วยธรรมชาติ

_คุณไม่จำเป็นต้องพึ่งผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมราคาแพง เพราะส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติพวกนี้ ช่วยดูแลเส้นผมให้คุณได้ไม่แพ้กัน เช่น เพื่อป้องกันผมแตกปลาย ก็ใช้น้ำมันอะโวคาโด้หรือน้ำมันมะกอก ลูบบริเวณปลายผมเพียงเบาบาง

– ถ้าคุณอยากล้างพิษให้เส้นผม ก็ใช้น้ำส้มสายชูที่ทำจากแอปเปิ้ลผสมน้ำล้างเส้นผม ซึ่งจะช่วยชำระล้าง สารเคมีที่ตกค้างอยู่บนเส้นผมออกไปได้

3. วิธีการเพิ่มความพองสวยให้กับเส้นผม

เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญนี้จะช่วยขจัดความลีบแบน ทำให้เส้นผมของคุณดูพองมีน้ำหนักสวยได้อย่าง ยาวนาน

1. ใช้ผ้าขนหนูประกบด้านหน้าและด้านหลังของเส้นผมแล้วบีบน้ำออก วิธีนี้จะช่วยให้เกล็ดผมเรียงตัว แนบสนิท และไม่ทิ้งตัวลีบแบนลงมา

2. หลังจากนวดมูสส์แต่งผมลงบนเส้นผมเรียบร้อยแล้ว ก็ใช้ไดร์เป่าบริเวณโคนผมในขณะที่ดึงโคนผม ขึ้นมา เพื่อช่วยเส้นผมให้ตั้งขึ้น

3. รวบเส้นผมทั้งหมดติดกิ๊บเอาไว้ ยกเว้นเส้นผมส่วนหนึ่งที่ปล่อยให้ตกลงมา ใช้แปรงกลมจับเส้นผม ด้านล่าง ในขณะที่ใช้ไดร์เป่าด้านบน เลื่อนทั้งแปรงและไดร์ลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยบิดแปรงให้ปลาย ผมงุ้มเข้าไปเล็กน้อย ทำแบบนี้กับเส้นผมส่วนที่เหลือจนแห้งทั้งศีรษะ
4. จากนั้นรวบเส้นผมเหนือใบหูแล้วดึงขึ้นให้ชี้ไปบนเพดาน เป่าลมร้อนบริเวณโคนผมเป็นเวลา 10 วินาที แล้วดึงเส้นผมค้างไว้จนกว่าเส้นผมจะเย็นตัวลง

5. ดันเส้นผมไปทางด้านหนึ่งของศีรษะ แล้วใช้ไดร์เป่าบริเวณโคนผมอีกครั้ง เปลี่ยนผมมาอีกด้านหนึ่ง แล้วทำแบบเดียวกัน จากนั้นหวีแสกข้างก็จะได้ทรงผมที่พองสวย


ข้อมูลจาก : dichan.mthai.com

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

More Posts

Follow Me:
Facebook

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save