” ย่านยอดนิยมในโตเกียว “

ด้วย 23 เขตคุ้มครองพิเศษ(เทศบาล) และย่านต่างๆในโตเกียวที่มีทุกสิ่งทุกอย่างหลากหลาย การวางแผนเพื่อสำรวจเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกอาจเป็นโอกาสที่น่ากลัว ดังนั้นเราจึงได้ไปสู่รายชื่อที่เมืองสามารถสำรวจได้ นี่คือบางส่วนของย่านที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโตเกียวและสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้ควรไปเยือน

  1. Shibuya

เหมือนกับการที่คุณไปเที่ยวนิวยอร์กแต่ไม่ได้ไปไทม์สแควร์ก็เหมือนกับว่าคุณ “ไม่ได้ไป” โตเกียวก็เช่นกัน ย่านชิบูย่าครอสซิ่งเป็นย่านที่พลุกพล่านด้วยผู้คนมากที่สุดของโลก มักจะเรียกว่า Crosswalk

สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของชิบูย่าคือศาลเจ้าเมจิ (Meiji Shrine) ซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดรองจากศาลเจ้าชินโตแห่งกรุงโตเกียว สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2458 เพื่อเป็นเกียรติแก่จักรพรรดิเมจิ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและบริเวณที่เป็นป่าภายในอุทยานโยโยกิ แต่ละปีมีผู้เข้าชมนับล้าน

2. Harajuku

ฮาราจูกุอยู่ติดกับโยโยกิพาร์คและตั้งอยู่ภายในชิบูย่า ฮาราจูกุเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นขบวนสตรีทแฟชั่นที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกอย่างตั้งแต่ cosplay และ gothuc punk จนถึงเสื้อผ้ายุควิคตอเรียและเสื้อผ้าที่หรูหราไม่เหมือนใคร

สถานที่ที่ดีที่สุดในการมองเห็นสตรีทแฟชั่นบนถนนสายนี้คือถนน Takeshita สำหรับผู้เดินเท้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นจุดรวมของเยาวชนที่มารวมตัวกันในฮาราจูกุ หรือสถานที่ใกล้เคียง Omotesando ถนนที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้มักจะถูกนำมาเปรียบเทียบกับถนน Champs-Élysées ในกรุงปารีสที่มีแฟชั่นระดับไฮเอนด์ ร้านค้าชั้นนำมากมาย

3. Ebisu

หัวใจของ Ebisu ย่านที่มีราคาแพงที่สุดแห่งหนึ่งของโตเกียวคือ Yebisu Garden Place ซึ่งเป็นกลุ่มอาคารและตึกระฟ้าที่มีร้านค้า โรงแรม สำนักงานและพิพิธภัณฑ์ต่างๆ “city within a city” นี้สร้างขึ้นจากที่ตั้งของบริษัทเบียร์แห่งประเทศญี่ปุ่น
สำหรับย่านใกล้เคียงสิ่งที่ดึงดูดการเยี่ยมชมได้ดียิ่งกว่าคือพิพิธภัณฑ์เบียร์ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของซัปโปโรใน Yesibu Garden Place พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีทัวร์(ในญี่ปุ่น) มีการจัดแสดงนิทรรศการและห้องชิมเบยร์

หากความสนใจด้านวัฒนธรรรมของคุณมีต่อศิลปะมากกว่าเครื่องดื่ม มีพิพิธภัณฑ์ภาพถ่ายเมดิเตอร์เรเนียนของ Ebisu มีคอลเล็คชั่นถาวรที่มีขนาดใหญ่และมีการจัดนิทรรศการบ่อย ค่าเข้าชมอาคารหลักฟรี แต่จะมีค่าธรรมเนียมสำหรับการจัดแสดงผลงานแต่ละแห่ง

4. Shinjuku

หนึ่งในพื้นที่กลางแจ้งที่สวยงามที่สุดของโตเกียว ครอบคลุมด้วยพื้นที่ 140 เอเคอร์ในชินจูกุ : สวนแห่งชาติ Gyoen มีตัวอย่างที่น่าทึ่งของ French Formal, English Landscape และสวนแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมและมีต้นไม้กว่า 20,000 ชนิด อุทยานแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ต้องไปเยือนเพื่อชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิหรือเปลี่ยนใบในฤดูใบไม้ร่วง

สำหรับการผจญภัยในยามค่ำคืนให้สำรวจ Gai Golden ของเมืองชินจูกุ ซึ่งเป็นวอร์เรนที่มีแท่งเล็กๆประมาณ 200 แท่ง(ขนาดใหญ่ที่สุดของห้องนอนเล็กๆ) ซึ่งบดบังไปตามซอกซอยแคบๆ 6 แห่ง

สำหรับประสบการณ์ภาษาญี่ปุ่นแบบฟูเรนจ์มากขึ้นคำพูด 2 คำคือ : Robot Restaurant หญิงสาวในชุดบิกินี่ขึ้นคร่อมหุ่นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนโดยลิงหุ่นยนต์ต่อสู้กับไดโนเสาร์ : คุณจะรู้สึกเหมือนกำลังรับประทานอาหารภายในวิดีโอเกม

5. Ginza

ในขณะที่คุณสามารถหาแฟชั่นระดับไฮเอนด์ได้ในเมืองฮาราจูกุ Ginza เป็นย่านช้อปปิ้งที่แท้จริงของกรุงโตเกียว ที่นี่คุณจะพบกับแบรนด์ดีไซเนอร์ชั้นนำของโลก เช่น Dior , Chanel และ Tiffany & Co. พร้อมกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำของโตเกียว Wako , Mitsukoshi และ Matsuya

ในช่วงสุดสัปดาห์ถนนสายหลักผ่าน Ginza (Chuo Dori) ปิดการจราจรด้านพาหนะและสร้าง “Pedestrian Paradise” นอกจากจะให้พื้นที่สำหรับนักช็อปมากขึ้นแล้ว การปิดร้านยังทำให้เป็นถนนสำหรับนักดจตรีและพ่อค้าอีกด้วย และ Ginza ไม่ได้เพียงแต่เป็นแหล่งช็อปปิ้ง คุณจะพบ Imperial Palace (สวนสวยของญี่ปุ่น) และตลาดปลา Tsukiji ที่มีชื่อเสียงระดับโลก (ตลาดขายส่งอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก)ง

6. Roppongi

หากคุณกำลังมองหาสถานบันเทิงยามค่ำคืนของโตเกียว Roppongi เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับชาวต่างชาติและชาวญี่ปุ่นที่เป็นผู้ใหญ่ พื้นที่แห่งนี้มีบาร์และไนท์คลับ

Roppongi Hills และ Tokyo Midtown ได้สร้างชื่อเสียงใหม่ ๆ ของเมืองขึ้น ในส่วนของการค้าปลีกการพักผ่อนและพื้นที่สำนักงานคอมเพล็กซ์เหล่านี้ยังมีสถาบันทางวัฒนธรรมเช่นพิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริและพิพิธภัณฑ์ศิลปะซันตัน

7. Ueno

อัญมณีมงกุฎของ Ueno และศูนย์วัฒนธรรมของโตเกียวคือ Ueno Park ภายในบริเวณที่กว้างใหญ่คุณจะพบพิพิธภัณฑ์วัด ห้องโถงดนตรี โรงเรียนสอนศิลปะและสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ มากมาย สิ่งที่น่าสังเกตมากที่สุด ได้แก่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติโตเกียวก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2415 สวนอุเอโนะสวนสัตว์แห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น และวัด Kaneiji ซึ่งเป็นโครงสร้างเจดีย์ 5 ชั้น

สวนอุเอะโนะ (Ueno Park) ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของฮานามิซึ่งเป็นประเพณีของชาวญี่ปุ่นในการชมและชื่นชมกับดอกซากุระ และต้นเชอร์รี่มากกว่า 1,000 ต้นสวนสาธารณะอุเอโนะเติมขึ้นระหว่างเดือนมีนาคมและเดือนพฤษภาคมพร้อมกับกลุ่มคนที่กำลังเฉลิมฉลองการเฉลิมฉลองด้วยงานปาร์ตี้และปิกนิก

และที่ดีที่สุดคือ Keisei Skyliner ให้บริการรถไฟไปกลับจากสนามบินนาริตะ ทำให้ Ueno เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการเริ่มต้นหรือสิ้นสุดในการเยือนโตเกียว

SOURCE : http://www.travelchannel.com/destinations/japan/tokyo/articles/tokyos-most-popular-neighborhoods

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save