ชานมไข่มุก…อ้วนไม่พอ ยังเสี่ยงป่วยสารพัดโรค!!

ต้องยอมรับว่าอากาศเมืองไทยค่อนข้างร้อน  จึงต้องหาเครื่องดื่มเย็นๆ มาช่วยดับสักแก้วในแต่ละวัน    ซึ่งเครื่องดื่มเย็นๆก็มีให้เลือก ให้เห็นหลายรูปแบบ ทั้งกาแฟแบรนด์เนม โกโก้ และชานมหลายยี่ห้อ  ซึ่งอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่จะพูดถึงนี้ บอกได้เลยว่านิยมมากปัจจุบัน  คือ ชานมสัญชาติไต้หวัน

ชานมไข่มุก 1 แก้ว จัดเป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและไขมันสูง  เพราะประกอบไปด้วย  ชา ครีมเทียม น้ำตาลทราย นมข้นหวาน ผงเครื่องดื่มสำเร็จรูปแต่งกลิ่น    ในวันๆหนึ่งบางคนดื่มมากกว่า 2 แก้วด้วยซ้ำ  ก็ต้องได้รับน้ำตาลปริมาณมากเข้าไปเต็มๆ    นอกจากนี้ไข่มุกเม็ดโตที่ทำมาจากแป้งมันมาต้มกับน้ำตาลแล้ว  ก็ยิ่งเพิ่มความหวานเข้าไปอีก  แน่นอนว่าร่างกายถ้าได้รับน้ำตาลในปริมาณที่มากๆ เป็นประจำ  ก็อาจตามมาด้วยโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคอ้วน  โรคเบาหวาน โรคหัวใจ   โรคหลอดเลือดและอีกสารพัดโรคเลยก็ว่าได้    เพราะปกติ 1 วันเราควรบริโภคน้ำตาลไม่เกิน 6 ช้อนชา (ประมาณ 24 กรัม)  สถาบันอาหารจึงได้สุ่มตัวอย่างชานมไข่มุกจาก 5 ร้านค้าในเขตกรุงเทพฯ เพื่อสำรวจหาปริมาณน้ำตาล   ปรากฏผลที่ได้พบว่า ในชานมไข่มุก 1 แก้ว มีปริมาณน้ำตาลประมาณ 25.50-36.45 กรัม

 


 

ข้อมูลจาก : kaijeaw.com

ภาพจาก :  thaihealth.or.th , blog.xuite.net

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

More Posts

Follow Me:
Facebook

mm

prem

... การ "รัก" ตัวเองที่ดี คือ คุณต้องดูแลตัวเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save